Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Tiếp xúc cử tri giữa đại biểu HĐND huyện với cử tri của Đơn vị bầu cử số 1 xã Gia Thanh, Gia Xuân, Gia Trấn

Thứ hai, 13/11/2023

Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 11 khóa XX, nhiệm kỳ 2021- 2026, sáng ngày 13/11, Tổ đại biểu HĐND huyện đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Gia Trấn thuộc Đơn vị bầu cử số 1 gồm các xã: Gia Thanh, Gia Xuân và Gia Trấn. Dự hội nghị có đồng chí Đặng Đình Hùng, UVBTV Huyện ủy, PCT HĐND huyện; đồng chí Ngô Hùng Khánh, UVBTV Huyện ủy, PCT UBND huyện; các ông, bà đại biểu HĐND huyện thuộc Đơn vị bầu cử số 1: Ông Nguyễn Mạnh Hùng, UVBTV, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện uỷ; ông Bùi Hoàng Hải, HUV, Trưởng phòng Nội vụ huyện; bà Đặng Anh Mỵ, HUV, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện; bà Vũ Thị Nhàn, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ xã Gia Xuân; ông Trần Quang Phơn, Phó Trưởng ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện; các đồng chí Lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện, đông đảo cử tri 3 xã.

Các đại biểu dự Hội nghị

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã được nghe đại diện Tổ đại biểu HĐND huyện thông báo về dự kiến thời gian, nội dung chương trình kỳ họp thứ 11, HĐND huyện khóa XX; báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024; báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 9, HĐND huyện khoá XX nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cử tri đều đồng tình, nhất trí với kết quả mà huyện đã đạt được trong năm qua, đồng thời thẳng thắn đề xuất những vấn đề mà cử tri quan tâm như Cử tri xã Gia Thanh kiến nghị: Một số cột điện của điện lực và viễn thông nằm ở trong lòng đường giao thông gây trở ngại rất nhiều cho người dân đi lại. UBND xã đã có công văn đề nghị và UBND huyện đã chỉ đạo điện lực di chuyển số cột điện, nhưng đến nay một số cột điện vẫn chưa được di dời. Đề nghị HĐND và UBND huyện, cấp có thẩm quyền chỉ đạo 2 ngành điện lực và viễn thông sớm có kế hoạch di chuyển hàng cột điện trong khu dân cư để bớt gây nguy hiểm cho người dân đi lại.

Cử tri xã Gia Xuân đề nghị: Hiện nay, trên địa bàn xã Gia Xuân đang thi công một số công trình, trong đó có công trình xây dựng 12 phòng học trường Tiểu học tiến độ xây dựng chậm, ảnh hưởng đến công tác học tập của học sinh do thiếu phòng học. Cử tri đề nghị UBND huyện quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ kinh phí đẩy nhanh tiến độ thi công sớm hoàn thành bàn giao và đưa vào sử dụng đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ cho công tác dạy và học nâng cao chất lượng giáo dục. Trong thời gian vừa qua, điện lực Gia Viễn đã thi công, nâng cấp hệ thống điện: Đào hố, đúc một số chân cột điện để thay cột và làm mới tại địa bàn 3 thôn Mưỡu Giáp, đầu đường 1A xuống trụ sở UBND xã, cho đến nay đơn vị thi công chưa dựng xong cột điện, đất đá làm chân cột chưa được thu dọn, nắp hố cột không có nắp đậy gây mất an toàn giao thông và người đi lại, nhất là các cháu nhỏ. Cử tri đề nghị điện lực Gia Viễn khẩn trương hoàn thiện và đôn đốc đơn vị thi công thu dọn để đảm bảo an toàn cho nhân dân. Cử tri xã Gia Trấn đề nghị: Đại biểu HĐND huyện kiến nghị với UBND huyện, UBND tỉnh có biện pháp để mở nút thắt giao thông giúp cho xã Gia Trấn vì hiện nay xã Gia Trấn có tuyến từ đường 1A vào thôn 4, thôn 5 (nút thắt chợ Cháy) bị thắt gây cản trở giao thông và rất nguy hiểm cho Nhân dân đi lại và hiện nay địa phận xã Gia Trấn đã được mở rộng đường, còn lại 200m từ đường 1A đến giáp chùa Chiềng chưa được mở rộng, thường xuyên bị ngập úng sâu rất nguy hiểm cho nhân dân đi lại, đề nghị Đại biểu HĐND huyện kiến nghị với UBND huyện có biện pháp giải quyết vấn đề cấp thiết này để nhân dân đi lại. Đề nghị UBND huyện xem xét: Xã Gia Trấn có khu nhà học 2 tầng 12 phòng của trường Tiểu học được xây từ năm 1995, nay đã xuống cấp nghiêm trọng, UBND xã đã đề nghị thẩm định để phá rỡ xây mới nhưng cơ quan thẩm định chưa cho phép phá dỡ, nay khu nhà học xuống cấp nghiêm trọng, tường trát bị bở rơi thường xuyên, rất nguy hiểm đến việc dậy và học của giáo viên và học sinh trường Tiểu học, vậy đề nghị các cấp có thẩm quyền có biện pháp xử lý vấn đề này.

Đồng chí Ngô Hùng Khánh, UVBTV Huyện ủy, PCT UBND huyện phát biểu tiếp thu, giải trình một số vấn đề

Tại Hội nghị, đồng chí Ngô Hùng Khánh, UVBTV Huyện ủy, PCT UBND huyện đã giải trình, làm rõ một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Những ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được tiếp thu, tổng hợp và trình kỳ họp của HĐND huyện sắp tới để xem xét giải quyết.

Hồng Hạ (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác