Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng khóa II cho học sinh Trường THPT Gia Viễn B

Thứ tư, 17/01/2024

Chiều ngày 17/1, Trung tâm Chính trị huyện phối hợp với Huyện đoàn, Chi bộ trường THPT Gia Viễn B tổ chức Lễ bế giảng lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng khóa II năm 2024 cho học sinh Trường THPT Gia Viễn B. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện; đồng chí Hà Thế Anh, HUV, Bí thư Huyện đoàn; đồng chí Lưu Danh Kiền, Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; đồng chí Phạm Quốc Khánh, Phó Hiệu trưởng nhà trường; các thầy, cô giáo và các em học sinh tham gia lớp học.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đồng chí Phạm Quốc Khánh, Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Buổi lễ

Lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng khóa II năm 2024 được tổ chức từ ngày 10 đến 12 tháng 01, gồm 90 học viên là các học sinh ưu tú của nhà trường.

Trong thời gian học tập, các học viên được tiếp thu những nội dung của chương trình bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng với các chuyên đề cơ bản gồm: Khái lược lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; Nội dung Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ đi lên CNXH; Nội dung cơ bản của Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam; Nội dung phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện trao Giấy khen cho các em học sinh

Đồng chí Hà Thế Anh, HUV, Bí thư Huyện đoàn tặng thưởng cho các em học sinh

Qua kiểm tra, đánh giá, các học viên đều nắm được những bài học, kinh nghiệm của cách mạng Việt Nam, truyền thống vẻ vang của Đảng, các điều kiện để kết nạp vào Đảng, quyền và nhiệm vụ của đảng viên được quy định trong Điều lệ Đảng, liên hệ với bản thân để trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Kết quả, 100% học viên đạt điều kiện, trong đó, học viên đạt loại giỏi có 14 em học sinh chiếm đạt 15,6 %, có 68 học viên đạt loại khá chiếm 75,5%, còn lại đạt trung bình. Đặc biệt, có 9 học viên được nhận Giấy khen của Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện và Huyện đoàn tặng thưởng. Kết thúc lớp học, các học viên được cấp Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

Thông qua lớp bồi dưỡng, giúp các học viên có định hướng phấn đấu, rèn luyện về tư tưởng, bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, nâng cao tinh thần trách nhiệm của bản thân, đồng thời xác định và nỗ lực hơn nữa trong học tập, rèn luyện để sớm trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác