Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện với công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thứ ba, 19/10/2021

Thời gian qua, cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam từ huyện đến cơ sở đã và đang triển khai nhiều hoạt động tích cực, kịp thời, chung sức phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Xác định việc tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là nhiệm vụ chính trị cấp bách, cần tập trung thực hiện một cách quyết liệt, đồng bộ. Ngay từ khi đợt dịch lần thứ 4 bùng phát tại Việt Nam. Trên cơ sở hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh và của Huyện ủy, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã kịp thời ban hành nhiều văn bản hướng dẫn Mặt trận các xã, thị trấn và các tổ chức thành viên tập trung tuyên truyền cho cán bộ, hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân về công tác phòng, chống đại dịch Covid-19 với phương châm “chống dịch như chống giặc”, quyết tâm thực hiện “mục tiêu kép”: vừa quyết liệt phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, vừa tập trung phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện đã phối hợp tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: Tuyên truyền tại các hội nghị, phát tờ rơi, tờ gấp đến các hộ dân, phối hợp tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, ghi âm phát trên hệ thống loa cố định và loa di động... Qua công tác tuyên truyền, vận động đến nay đa số nhân dân đã hiểu được mức độ nguy hiểm của dịch bệnh, biết cách tự phòng, chống và đồng hành cùng Nhà nước trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, hưởng ứng Lời kêu gọi “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19” của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã ra Lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid 19” kêu gọi các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, công nhân lao động, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, các tổ chức tôn giáo, tổ chức xã hội, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện chung sức, chung lòng tích cực hưởng ứng đợt vận động ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Qua một thời gian phát động, đã có nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài huyện mặc dù đang gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh gây ra,… đã tích cực tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 với tổng số tiền trên 2,1 tỷ đồng.

Trong thời gian tới, với vai trò, chức năng của Mặt trận trong công tác phòng, chống dịch. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tiếp tục phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân thực hiện triệt để khuyến cáo của Bộ Y tế về 5K. Tiếp tục tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong phòng, chống dịch; vận động người dân trung thực, kịp thời khai báo y tế đối với những người từ vùng có dịch trở về địa phương; nắm bắt chặt chẽ tình hình ở cơ sở, kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm trong phòng, chống dịch bệnh; Bình tĩnh, chủ động xử lý và giải quyết có hiệu quả các tình huống xảy ra có liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh góp phần thực hiện tốt mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội theo kế hoạch./.

Hồng Hạ - Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác