Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Kỳ thi Tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2023-2024 trên địa bàn huyện hoàn thành đảm bảo an toàn, đúng quy chế quy định

Thứ sáu, 02/06/2023

Kỳ thi Tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2023-2024 diễn ra từ ngày 31/5-02/6 với sự chuẩn bị chu đáo, sự phối hợp hiệu quả giữa ngành Giáo dục và Đào tạo với các ngành, đơn vị liên quan và các địa phương. Kỳ thi đã hoàn thành đúng theo kế hoạch đảm bảo quy định theo Quy chế thi.

Khác với tâm trạng lo lắng trong ngày đầu tiên bước vào kỳ thi, sáng 02/6, nhiều bậc phụ huynh và thí sinh đều cảm thấy nhẹ nhõm khi kết thúc ngày thi cuối cùng của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2023-2024.

Trong ngày thi cuối cùng, mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng nhiều phụ huynh đã đứng đợi con từ rất sớm. Sau 02 ngày thi liên tiếp, đây có lẽ là thời điểm các thí sinh rời phòng thi với nhiều cảm xúc. Nhiều em không giấu được niềm vui mừng vì đã kết thúc kỳ thi quan trọng với kết quả làm bài khá tốt. Em Đinh Thị Vân Giang, thí sinh tại điểm thi trường THPT Gia Viễn B cho biết: "Được sự giúp đỡ của gia đình, bạn bè và mọi người em cảm thấy rất vui vì đã hoàn thành tốt kỳ thi. Em làm bài khá tốt, em sẽ đỗ vào trường THPT Gia Viễn B. Em sẽ lên lịch để có nhiều chuyến đi chơi sau những ngày ôn tập căng thẳng”.

Theo đánh giá của các thầy cô, giáo và các em học sinh, đề thi năm nay sát với chương trình học. Đối với bài thi môn Văn, Toán đảm bảo độ phân hóa, tăng cường câu hỏi mở, câu hỏi vận dụng, câu hỏi và bài tập gắn với thực tiễn. Môn Toán năm nay khó hơn so với năm trước. Kiến thức của các câu hỏi trong đề thi  tổng hợp thuộc phạm vi chương trình lớp 9 THCS hiện hành, chủ yếu ở mức độ nhận biết, thông hiểu và có một số ít câu hỏi ở mức độ vận dụng thấp.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024 với công tác chuẩn bị, đón tiếp, hướng dẫn thí sinh tại các điểm thi đảm bảo thuận lợi và an toàn đã để lại nhiều ấn tượng đối với thí sinh và các bậc phụ huynh.

Theo Ban Chỉ đạo các kì thi của huyện, kết thúc 02 ngày thi, toàn huyện có 6 thí sinh vắng mặt, có 01 thí sinh vi phạm quy chế thi.

Với sự chuẩn bị chu đáo, sự phối hợp hiệu quả giữa ngành Giáo dục với các đơn vị, địa phương, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm nay đã hoàn thành đúng theo kế hoạch và được đánh giá đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, khách quan và đạt hiệu quả./.

Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác