Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Kì thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn huyện diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

Thứ năm, 08/07/2021

Trong 02 ngày 7,8 /7, hơn 1.200 thí sinh trên địa bàn huyện đã hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Kỳ thi diễn ra trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, do vậy, để đảm bảo tốt các điều kiện cho kỳ thi, tại 3 điểm thi trên địa bàn huyện đã bố trí chuẩn bị đủ cơ sở vật chất phục vụ thi, các dụng cụ phòng dịch như khẩu trang, nước sát khuẩn tay, nhiệt kế hồng ngoại... thực hiện đo nhiệt độ cho các cán bộ làm công tác thi và thí sinh, các đoàn kiểm tra, thanh tra công tác thi. Công tác tổ chức coi thi tại 2 điểm thi trường THPT Gia Viễn A và Gia Viễn C có 2 thí sinh F2 được  đảm bảo theo đúng hướng dẫn về kỹ thuật trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với Kỳ thi của Sở Y tế và hướng dẫn công tác coi thi của Sở Giáo dục và Đào tạo. Các điều kiện cơ sở vật chất, công tác đảm bảo an ninh trật tự, phương án đảm bảo kỳ thi được thực hiện tốt. Các phòng thi đảm bảo điều kiện ánh sáng, quạt mát, bàn ghế đúng quy chế, thí sinh làm bài an toàn, nghiêm túc.

Tại các điểm thi, công tác đảm bảo an ninh trật tự trong và ngoài điểm thi được thực hiện nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn. Tại các hội đồng thi cũng ghi nhận sự nỗ lực của lực lượng Công an huyện, Công an xã, đoàn viên thanh niên để đảm bảo giữ gìn trật tự, an toàn giao thông thông suốt cả trước, trong và sau giờ thi.

Trong kì thi này, Huyện đoàn đã  triển khai chương trình "Tiếp sức mùa thi năm 2021" tại 3 điểm thi trên địa bàn huyện. Thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện tại các điểm thi, phân công cho các đoàn viên thanh niên phụ trách nhắc nhở thí sinh đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, phát khẩu trang cho thí sinh, đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19. Đối với các đoàn viên thanh niên tham gia tình nguyện cũng đều thực hiện nghiêm túc các quy định về công tác phòng, chống dịch tại điểm thi.

Kết thúc 2 ngày thi, toàn huyện, tất cả các thí sinh có mặt đầy đủ, đúng giờ, không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi; 3 hội đồng thi trên địa bàn huyện đều thực hiện nghiêm túc quy chế thi, đảm bảo thực hiện tuân thủ nghiêm ngặt công tác phòng chống dịch Covid 19.

Lê Thảo, Cẩm Vân, Kim Thỏa - Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác