Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Gia Viễn triển khai Kế hoạch tổ chức Lễ Giao nhận quân năm 2023

Thứ tư, 04/01/2023

Sáng ngày 04/01, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch tổ chức Lễ Giao nhận quân năm 2023. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Dương Đức Đằng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện; các đồng chí thành viên Hội đồng NVQS huyện; Lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể có liên quan; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trên địa bàn.

Hội nghị đã đánh giá kết quả thực hiện các quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023. Hội đồng NVQS các cấp, các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã quán triệt sâu sắc Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên, kịp thời ban hành Nghị quyết, Kế hoạch cụ thể sát đúng với tình hình thực tế của địa phương. Hội đồng NVQS huyện đã thành lập Hội đồng Khám tuyển sức khỏe NVQS bảo đảm đúng, đủ thành phần, phối hợp với Hội đồng NVQS các xã, thị trấn chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất đảm bảo phục vụ cho đoàn khám. Tổng số thanh niên gọi khám tuyển là 683 nam công dân, trong đó đủ điều kiện sức khỏe là 246 nam công dân. Trong quá trình tổ chức, triển khai thực hiện còn gặp nhiều khó khăn song Hội đồng NVQS các xã, thị trấn đã có nhiều biện pháp tích cực trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các ban, ngành đoàn thể trong việc tổ chức triển khai thực hiện. Tiêu biểu là các xã Gia Thanh, Gia Xuân, Gia Trấn, Gia Tân, Gia Hòa, Gia Vượng, thị trấn Me, Gia Phương, Gia Thịnh, Gia Minh.

Tại Hội nghị các đại biểu đã cùng nhau thảo luận và đánh giá những mặt khó khăn và thuận lợi của công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023. Từ đó đánh giá, rút kinh nghiệm và đề xuất những giải pháp để đảm bảo công tác giao quân năm 2023 và những năm tiếp theo.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Dương Đức Đằng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện đề nghị các đồng chí thành viên Hội đồng NVQS huyện tăng cường chỉ đạo, bám sát cơ sở nắm chắc tình hình tư tưởng của các thanh niên. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, động viên các thanh niên và gia đình yên tâm lên đường nhập ngũ. Đồng thời, các đồng chí cũng đã giao nhiệm vụ cho các thành viên và các cơ quan có liên quan thực hiện nhiệm vụ Lễ Giao nhận quân đảm bảo giao đủ quân số, chất lượng, đúng thời gian cho các đơn vị nhận quân. Bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện trước, trong và sau buổi lễ, để ngày lễ giao nhận quân thực sự là ngày hội tòng quân của quê hương.

Theo kế hoạch thời gian, Phát lệnh gọi công dân lên đường nhập ngũ từ ngày 07/01 đến ngày 21/01/2023; thời gian tổ chức giao quân vào ngày 06/02/2023 tại Sân Ban Chỉ huy quân sự huyện.

                                                          Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác