Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Lễ ra quân hưởng ứng Ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26/6 năm 2023

Thứ hai, 26/06/2023

Sáng ngày 26/6, UBND huyện tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26/6” năm 2023. Dự Lễ ra quân có đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lưu Thị Huyền, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Phạm Văn Tam, Phó Bí thư Huyện ủy; đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ huyện Gia Viễn; các đồng chí Lãnh đạo Phòng nghiệp vụ Công an tỉn, Lãnh đạo Công an huyện, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện và các lực lượng tham gia diễu hành.

Những năm qua, các cấp, các ngành, toàn xã hội tổ chức nhiều hoạt động nhằm ngăn chặn, từng bước đẩy lùi tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn. Hiện, toàn huyện có 266 đối tượng ma túy, trong đó có 177 đối tượng ngoài xã hội. Từ đầu năm đến nay, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an huyện bắt giữ hàng trăm đối tượng mua bán, tàng trữ, chứa chấp tổ chức sử dụng và sử dụng trái phép chất ma túy; lập hồ sơ đưa người nghiện đi cai nghiện bắt buộc.

 Phát biểu tại buổi lễ ra quân ngày “Toàn dân phòng, chống ma túy 26/6” năm 2023, đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ huyện Gia Viễn đề nghị các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện thực hiện tốt các nội dung sau: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động quần chúng nhân dân hiểu rõ tác hại của ma tuý, các quy định của pháp luật về phòng chống và kiểm soát ma tuý; các biện pháp phòng ngừa ma tuý, để mọi người hiểu và tránh xa ma tuý. Thường xuyên làm tốt công tác quản lý, giáo dục con em trong gia đình mình không mắc vào tệ nạn xã hội, đặc biệt là tệ nạn ma tuý.

Làm tốt công tác quản lý, giúp đỡ người nghiện ma tuý tại cộng đồng dân cư, gắn với việc đẩy mạnh phong trào xây dựng gia đình, cơ quan, đơn vị, nhà trường, thôn, xóm an toàn về ANTT, không có ma tuý, nhất là ở những nơi dễ phát sinh các tụ điểm phức tạp về ma tuý và trong các nhóm đối tượng có nguy cơ cao như ở thanh thiếu niên, học sinh. Đẩy mạnh công tác lập hồ sơ đưa người nghiện, người tái nghiện vào cơ sở chữa bệnh do Nhà nước quản lý, đồng thời liên hệ, tạo việc làm cho người nghiện đã qua cai nghiện về địa phương, giúp đỡ họ hoà nhập với cộng đồng, không tái nghiện. Kiên quyết khoanh vùng, ngăn chặn không để phát sinh thêm đơn vị, địa phương có người nghiện ma tuý, phấn đấu làm giảm số người nghiện ma tuý trên địa bàn, xây dựng “xã, thị trấn không có tệ nạn ma túy”.

Công an huyện cần tiếp tục chủ trì xây dựng kế hoạch, tăng cường sử dụng đồng bộ các biện pháp công tác, tập trung điều tra, khám phá, phát hiện các đường dây, ổ nhóm, mua bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép các chất ma tuý, trọng tâm tập trung vào các địa bàn trọng điểm như các xã Gia Tân, Gia Phú, Gia Hưng, Gia Thịnh, Gia Trung, Gia Sinh và thị trấn Me. Phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân, Toà án nhân dân huyện tổ chức điều tra, truy tố và xét xử nghiêm minh đối với tội phạm về ma tuý; đưa các vụ án điển hình ra xét xử lưu động để răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung.

Sau Lễ ra quân, các lực lượng tham gia đã tổ chức diễu hành tuyên truyền sâu rộng các nội dung về phòng, chống ma túy trên các tuyến đường, địa bàn trọng điểm trên địa bàn huyện./.

Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

 

Bài viết khác