Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Chương trình “Lễ Phát động tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn”

Thứ tư, 23/11/2022

Sáng 23/11, BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn từ nguồn quĩ hoạt động tình nghĩa của ngành BHXH Việt Nam. Lễ phát động Chương trình được BHXH Việt Nam tổ chức trực tuyến tại điểm cầu Trung ương và 63 tỉnh, thành phố trong cả nước và kết nối với các huyện, thành phố trong tỉnh Ninh Bình. Chương trình với sự tham gia của Lãnh đạo BHXH Việt Nam; Lãnh đạo BHXH tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; đại diện các tổ chức, DN, các nhà hảo tâm; các bệnh nhân BHYT nghèo được tặng quà từ chương trình; đại diện lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương nơi có người được tặng sổ BHXH, thẻ BHYT; hộ gia đình tham gia BHXH, BHYT có hoàn cảnh khó khăn và những người được tặng số BHXH, thẻ BHYT. Tại điểm cầu huyện Gia Viễn có đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện Lãnh đạo Văn phòng HĐND&UBND huyện, Trung tâm Y tế huyện, Phòng LĐ-TB&XH, cán bộ, nhân viên Bảo hiểm xã hội huyện Gia Viễn.

Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2022 với sự đóng góp của CCVC, NLĐ toàn ngành BHXH Việt Nam; sự đồng hành tham gia của các tổ chức, DN, các nhà hảo tâm  trực tiếp trao 630 sổ BHXH, 1.260 thẻ BHYT đến người có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước. Những món quà sổ BHXH, thẻ BHYT được trao tặng này, không chỉ là sự chia sẻ về vật chất mà còn là sự động viên về tinh thần, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng về chi phí khám, chữa bệnh nhờ có thẻ BHYT khi không may ốm đau; có cơ hội được tham gia BHXH tự nguyện để khi đủ điều kiện sẽ được hưởng lương hưu và có thẻ BHYT an vui tuổi già.

 Thông qua chương trình góp phần chia sẻ khó khăn của người dân có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ tiếp cận và thụ hưởng các chính sách BHXH, BHYT. Đồng thời, lan tỏa tính nhân văn, nhân đạo, chia sẻ của chính sách BHXH, BHYT sâu rộng trong cộng đồng xã hội.

 Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác