Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Tổng kết công tác Hội Nạn nhân chất độc da cam/điôxin năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023

Thứ ba, 13/12/2022

Sáng ngày 13/12, Hội Nạn nhân chất độc da cam/điôxin huyện tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2022 và triển khai phương hướng năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh; đồng chí Lê Viết Bình, Phó Trưởng ban Dân vận Huyện ủy; các đồng chí Lãnh đạo Hội Khuyến học huyện, LĐLĐ huyện, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện; Chi hội trưởng Chi hội Nạn nhân chất độc da cam/điôxin các xã, thị trấn.

Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, sự chỉ đạo trực tiếp của Thường trực Hội NNCDDC/điôxin tỉnh, trong năm qua, Hội NNCĐ da cam/điôxin huyện đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Nổi bật là công tác vận động chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân được triển khai thường xuyên như: Tích cực tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình hội viên trong dịp Tết, Ngày vì nạn nhân chất độc da cam (10/8). Trong năm 2022, Hội đã tiếp nhận và chỉ đạo các chi hội cơ sở tổ chức thăm, tặng 4.462  với tổng số tiền trên 1,1 tỉ đồng thăm hỏi các hội viên. Khảo sát, đề nghị Hội Nạn nhân chất độc da cam/đi ô xin tỉnh, hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà ở cho 2 hội viên ở xã Gia Vân và xã Gia Hòa. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức tốt đợt khám, tư vấn thuốc miễn phí cho 305 đối tượng với tổng số tiền trên 80 triệu đồng. Trong năm, Hội cũng chỉ đạo các chi hội thực hiện tốt khảo sát điều tra, thống kê xã hội, hoạt động nề nếp, quyên góp xây dựng quỹ hội, làm tốt công tác vận động giúp đỡ hội viên khơi dậy và phát huy truyền thống “tương thân tương ái, uống nước nhớ nguồn” góp phần tạo thêm nguồn lực giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam từng bước vươn lên trong cuộc sống.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia thảo luận đóng góp vào phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Trong đó tập trung vào việc củng cố, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động công tác hội, tích cực tuyên truyền vận động các tổ chức, cá nhân quan tâm nhiều hơn nữa trợ giúp nạn nhân da cam vượt qua những khó khăn, nỗi đau của chính họ để vươn lên hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống.

 Nhân dịp này, có 11 tập thể và cá nhân được nhận giấy khen của Hội Nạn nhân chất độc da cam/điôxin tỉnh, huyện; của UBND huyện vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam” năm 2022./.

               Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác