Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Hội Người cao tuổi tỉnh kiểm tra, giám sát hoạt động Hội Người cao tuổi huyện Gia Viễn

Thứ sáu, 11/11/2022

Chiều ngày 11/11, Đoàn kiểm tra, giám sát của Hội Người cao tuổi tỉnh do ông Đinh Ngọc Hà, Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh làm Trưởng đoàn tổ chức kiểm tra, giám sát hoạt động Hội Người cao tuổi huyện. Tiếp đoàn có  đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; ông Phạm Văn Lễ, Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện; đại diện Lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện, các Phòng: Nội vụ, Văn hóa và Thông tin, Lao động-TB&XH, Lãnh đạo Văn phòng HĐND&UBND huyện.

Đợt kiểm tra lần này tập trung vào các nội dung liên quan đến công tác xây dựng tổ chức Hội; xây dựng quỹ Hội; hoạt động của các Chi hội; công tác kiểm tra giám sát; hoạt động toàn dân chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi.

Huyện Gia Viễn hiện có trên 17 nghìn hội viên người cao tuổi đạt 93,1%. Hội viên người cao tuổi trên địa bàn huyện luôn phát huy vai trò tuổi cao gương sáng của người cao tuổi trong phát triển kinh tế- xã hội, chấp hành quy định của pháp luật, tham gia các phong trào thi đua của địa phương. Hiện nay, toàn huyện có 85 trang trại, gia trại chăn nuôi gia súc, gia cầm, thủy sản của người cao tuổi, có 133 người cao tuổi làm kinh tế giỏi.

Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện thường xuyên làm tốt công tác chăm lo đời sống người cao tuổi cả về vật chất và tinh thần bằng các việc làm thiết thực như: Phối hợp với Bệnh viện Mắt Ninh Bình tổ chức khám, tư vấn, sàng lọc, cấp thuốc miễn phí cho trên 1.500 lượt người cao tuổi; tổ chức mừng thọ dịp Tết Nguyên đán Nhân Dần cho trên 3.800 người cao tuổi; khám sức khỏe định kỳ cho trên 10 nghìn lượt người…

Thay mặt đoàn kiểm tra, ông Đinh Ngọc Hà, Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh đánh giá cao những kết quả mà Hội Người cao tuổi huyện Gia Viễn đạt được trong thời gian qua. Qua kiểm tra nhận thấy, Hội Người cao tuổi huyện và các Hội cơ sở đã nắm chắc được các nội dung hoạt động công tác hội, xây dựng kế hoạch hoạt động triển khai đến chi hội và các hội viên, lấy hội viên làm trung tâm, hằng năm tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tập dưỡng sinh... chăm lo sức khỏe hội viên, làm tốt công tác thăm hỏi tặng quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn vào các ngày lễ, tết...theo đúng quy định và phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Đồng thời, mong rằng cán bộ Hội Người cao tuổi từ huyện đến cơ sở tiếp tục nên cao tinh thần “Tuổi cao, gương sáng”, khắc phục khó khăn, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, làm tốt công tác phát triển hội viên; tiếp tục vận động quỹ chăm sóc người cao tuổi; xây dựng, các mô hình câu lạc bộ người cao tuổi./.

Cẩm Vân- Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác