Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Hội Cựu TNXP huyện tổ chức Hội nghị sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm, ôn lại kỉ niệm 73 năm ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam (15/7/1950-15/7/2023)

Thứ sáu, 07/07/2023

Sáng ngày 07/7, Hội Cựu TNXP huyện tổ chức Hội nghị sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm và xây dựng phương hướng, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm, ôn lại kỉ niệm 73 năm ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam (15/7/1950-15/7/2023). Dự buổi sơ kết có đồng chí Mai Thị Kim Dung, HUV, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện; đồng chí Lưu Danh Kiền, Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; Lãnh đạo Phòng LĐ-TB&XH, các hội đoàn thể của huyện và Chủ tịch Hội Cựu TNXP các xã, thị trấn.

Trong 6 tháng đầu năm, Hội Cựu TNXP luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, tích cực tuyên truyền các hội viên và nhân dân thực hiện tốt các hoạt động tham gia xây dựng Đảng, bảo vệ chính quyền, công tác tuyên truyền và kỉ niệm các ngày lễ được triển khai sâu rộng. Hội Cựu TNXP huyện tăng cường phối hợp với các cơ quan, đoàn thể triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ của địa phương, các cán bộ, hội viên đoàn kết thực hiện tốt các phong trào thi đua Cựu TNXP nêu gương sáng, gắn với các phong trào thi đua ở địa phương. Triển khai thực hiện tốt phong trào vì nghĩa tình đồng đội, chăm lo cho các hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong dịp Tết Quí Mão vừa qua, Hội đã tiếp nhận và trao 95 suất quà với tổng số tiền gần 50 triệu đồng cho các hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chỉ đạo các hội cơ sở phối hợp với cơ quan chuyên môn cùng cấp giải quyết tốt chính sách mai táng phí cho các hội viên Cựu TNXP từ trần. Tuyên truyền, động viên Cựu TNXP duy trì và  phát triển các mô hình kinh tế, tạo việc làm cho các lao động ở địa phương như: Mô hình trang trại nuôi cá; mô hình nuôi dê, cừu; mở cửa hàng xăng dầu,…

Tại Hội nghị, Chủ tịch Hội Cựu TNXP huyện đã lên ôn lại kỉ niệm 73 năm ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam (15/7/1950-15/7/2023), những hi sinh, đóng góp to lớn của Cựu TNXP Việt Nam cho sự nghiệp đấu tranh của dân tộc.

Trong 6 tháng cuối năm 2023, Hội Cựu TNXP huyện quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết các chỉ tiêu, nhiệm vụ Đại hội đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp; thi đua xây dựng quỹ “Nghĩa tình đồng đội” nhằm giúp hội viên thoát nghèo, phát triển kinh tế; rà soát thực hiện chính sách trong TNXP với tinh thần nghiêm minh, không để xảy ra sai sót.

Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác