Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức lễ Dâng hương báo công và hoạt động du lịch trải nghiệm

Thứ bảy, 18/03/2023

Sáng ngày 18/3, tại đền thờ Vua Đinh xã Gia Phương, Phòng GD&ĐT huyện tổ chức lễ Dâng hương báo công dâng Vua Đinh Tiên Hoàng về những thành tích của đội tuyển thi học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh năm học 2022- 2023 với tấm lòng thành kính biết ơn vô hạn. Tham dự buổi lễ có đồng chí Vũ Thị Dược, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện cùng các thầy cô giáo và 86 em học sinh trong đội tuyển thi học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh năm học 2022-2023.

=

Phòng GD&ĐT huyện có 86 học sinh tham dự kỳ thi chọn học sinh lớp 9 cấp tỉnh ở 9 môn. Kết quả: Đạt 45 giải trong đó có 1 giải Nhất, 11 giải Nhì, 21 giải Ba, 12 giải Khuyến khích. Nhìn chung, kết quả đạt được của các đội tuyển học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh năm học 2022-2023 đã có nhiều chuyển biến và khởi sắc; số lượng giải và chất lượng giải đã tăng lên so với các năm gần đây, đặc biệt đã có giải nhất môn Hóa học (em Đỗ Hồng Nam, Trường THCS Gia Tiến) và đội tuyển Hóa học xếp thứ nhất toàn tỉnh; số lượng giải Nhì và giải Ba tăng lên. Kết quả Kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh đã cơ bản đánh giá được tinh thần, trách nhiệm, sự nhiệt huyết của các giáo viên dạy đội tuyển và sự cố gắng, nỗ lực của các em học sinh. Tại Lễ Dâng hương báo công, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đã trao tặng vòng nguyệt quế và phần thưởng của cá nhân đồng chí cho em Đỗ Hồng Nam, học sinh trường THCS Gia Tiến đạt giải Nhất môn hóa học và trao phần thưởng cho đội tuyển Hóa học xếp thứ nhất toàn tỉnh.

Sau Lễ Dâng hương báo công, Phòng GD&ĐT huyện tổ chức cho các em trong đội tuyển thi học sinh giỏi tham gia chương trình du lịch trải nghiệm “Tìm về cội nguồn” với chủ đề “Theo dấu chân Vua Đinh Tiên Hoàng” tại các điểm di tích: Đền thờ Vua Đinh Tiên Hoàng- Lăng Phát Tích- Chùa Kỳ Lân- Động Hoa Lư. Thông qua hoạt động này đã tạo cho các em học sinh trong đội tuyển thi học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh nhiều trải nghiệm thú vị và thêm hiểu biết, tự hào hơn về truyền thống tốt đẹp của quê hương; tạo động lực để các em tiếp tục nỗ lực học tập, đạt thành tích cao hơn nữa trong tương lai./.

Cẩm Vân- Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác