Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Kỷ niệm 25 năm ngày Người Khuyết tật Việt Nam (18/4/1998-18/4/2023)

Thứ ba, 18/04/2023

Sáng 18/4, Hội Người khuyết tật huyện tổ chức Hội nghị kỷ niệm 25 năm thành lập Hội Người khuyết tật Việt Nam (18/4/1998-18/4/2023) và trợ giúp pháp lí cho hội viên. Dự hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo Hội Người Khuyết tật tỉnh; đồng chí Vũ Thị Dược, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo một số đơn vị; Lãnh đạo Hội Người khuyết tật huyện và các hội viên.

Quang cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống ngày Người Khuyết tật Việt Nam (18/4/1998-18/4/2023). Trong thời gian qua, Hội Người khuyết tật huyện luôn khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ tập hợp và chăm lo đời sống cho người khuyết tật, tích cực vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm hỗ trợ cho những người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn vươn lên hoà nhập cuộc sống. Hiện nay, Hội có gần 200 hội viên tham gia sinh hoạt, trong đó có 15% hội viên là người khuyết tật đặc biệt nặng. Hằng năm, Hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, huy động các nguồn lực để thăm hỏi, động viên, tặng quà cho người khuyết tật nhân dịp lễ, tết; phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức cho hội viên vay vốn, học nghề, giải quyết việc làm nâng cao thu nhập và đời sống; phối hợp với Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Ninh Bình tổ chức trợ giúp pháp lý cho trên 400 lượt hội viên…

Đ/c Phó Chủ tịch UBND huyện tặng hoa chúc mừng

Nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập Hội Người khuyết tật Việt Nam đã có 11 cá nhân vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Vì hạnh phúc của người khuyết tật” do Trung ương Hội Người khuyết tật Việt Nam trao tặng. Cũng nhân dịp này, Hội Người khuyết tật huyện phối hợp với Trung tâm Trợ giúp pháp lí nhà nước tỉnh Ninh Bình tổ chức tuyên truyền Luật Trợ giúp pháp lí cho hội viên người khuyết tật huyện với nội dung về những quy định của pháp luật về người được trợ giúp pháp lý; các quy định bổ sung về trình tự thực hiện trợ giúp pháp lí, tạo điều kiện thuận lợi cho người được trợ giúp pháp lí, nhất là việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp trong hoạt động tố tụng; tuyên truyền các hình thức trợ giúp pháp lí.

Các cá nhân nhận Kỷ niệm chương tại Hội nghị

Cẩm Vân-Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác