Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Chung khảo Cuộc thi “Ươm mầm tài năng hướng dẫn viên du lịch” năm 2023

Thứ sáu, 28/04/2023

Tối ngày 28/4, UBND huyện tổ chức Chung khảo Cuộc thi “Ươm mầm tài năng hướng dẫn viên du lịch” năm 2023. Dự cuộc thi có đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Đinh Văn Phụng, HUV, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo, Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi; đại diện Lãnh đạo Hiệp hội Du lịch tỉnh, Lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng, các tổ chính trị-xã hội và các cơ quan, đơn vị trực thuộc UBND huyện, các thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Ngân hàng NN&PTNT huyện, đại diện Lãnh đạo các xã, thị trấn; Hiệu trưởng các trường học; các thầy cô giáo, các em học sinh; cùng toàn thể nhân dân về cổ vũ, động viên cho cuộc thi.

Tham dự vòng chung khảo có 6 đội tuyển xuất sắc được lựa chọn từ 37 đội của các trường sau vòng sơ khảo, gồm 3 đội thi đến từ 3 trường THCS: THCS Liên Sơn, THCS Gia Phong, THCS Gia Hưng  và 3 trường Tiểu học: trường Tiểu học thị trấn Me, trường Tiểu học Gia Phú và trường Tiểu học Gia Tiến.

Với 3 phần thi: Phần giới thiệu, Chúng em là hướng dẫn viên du lịch và năng khiếu các em học sinh đã mang đến cho người xem nhiều tiết mục độc đáo, hấp dẫn. 100% các bài thuyết minh đều sử dụng song ngữ Anh-Việt. Nhiều bài hướng dẫn hay, sinh động đi kèm với phần hình ảnh được đầu tư, dàn dựng công phu, trang phục đẹp mắt đã làm nổi bật vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa lịch sử truyền thống của các tuyến, điểm du lịch trên địa bàn huyện. Qua đó góp phần quảng bá hình ảnh về tự nhiên, văn hoá, lịch sử, con người và các danh lam thắng cảnh của quê hương Gia Viễn.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải Xuất sắc cho trường Tiểu học thị trấn Me, 2 giải Nhì cho trường Tiểu học Gia Tiến và Gia Phú, 3 giải Ba cho các trường còn lại và trao 7 giải Khuyến khích cho 7 đơn vị được ban giám khảo đánh giá cao trong vòng thi sơ khảo.

Thông qua cuộc thi đã giúp các em học sinh tiểu học, THCS, có điều kiện giao lưu, hiểu biết sâu sắc về văn hoá, lịch sử, con người, các danh lam thắng cảnh của quê hương Gia Viễn nói riêng và Ninh Bình nói chung, thể hiện tài năng hùng biện, năng khiếu nghệ thuật. Qua đó bồi dưỡng thêm tình yêu quê hương, đất nước, cuộc thi cũng nhằm phát hiện, bồi dưỡng, ươm mầm những tài năng “hướng dẫn viên du lịch” tương lai.

                         Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác