Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Công an huyện triển khai nhiều biện pháp quyết liệt nhằm nâng cao nhận thức và hành động của các em học sinh trong việc chấp hành Luật Giao thông

Thứ ba, 07/06/2022

Thời gian qua, Công an huyện Gia Viễn đã và đang thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt nhằm tạo chuyển biến tích cực, mạnh mẽ về nhận thức và hành động của các em học sinh trong việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ, góp phần giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông xảy ra.

Trên địa bàn huyện có 21 trường THCS, TH&THCS, 03 trường THPT và 01 Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục Thường xuyên với tổng số khoảng trên 6.000 học sinh. Trong đó, có hàng nghìn học sinh sử dụng phương tiện giao thông là xe mô tô, xe đạp điện để đến trường. Theo đánh giá của lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện, thời gian qua, tình trạng học sinh trên địa bàn huyện vi phạm Luật Giao thông đường bộ còn diễn ra khá phổ biến với các lỗi chủ yếu là: không đội mũ bảo hiểm, dàn hàng ngang khi đi đường, dừng, đỗ sai quy định, đu bám các xe khác, sử dụng điện thoại, cá biệt có trường hợp phóng nhanh, lạng lách, đánh võng, nẹt pô, đua xe trái phép khi tham gia giao thông. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, đội cảnh sát giao thông Công an huyện, đã tiến hành kiểm tra 478 lượt phương tiện của các em học sinh, phát hiện, xử lí 223 thanh niên vi phạm trong đó có 41 trường hợp nẹt pô, lạng lách, đánh  võng. Đáng lưu ý là số vụ TNGT nghiêm trọng liên quan đến học sinh còn ở mức cao, ngoài ra còn xảy ra một số vụ va chạm giao thông gây thương tích nặng.

Đồng chí thiếu tá Bùi văn Huấn, Đội trưởng đội cảnh sát giao thông, Công an huyện cho biết: “Nhằm hạn chế tình trạng học sinh vi phạm trật tự ATGT, giảm thiểu TNGT cho học sinh, thanh, thiếu niên trên địa bàn, Công an huyện đã tích cực phối hợp với  các đơn vị chức năng, tổ chức đoàn thể, UBND các xã, thị trấn và Ban giám hiệu các nhà trường thực hiện đồng bộ các biện pháp đảm bảo trật tự ATGT trong học sinh, thanh, thiếu niên. Tổ chức các buổi tuyên truyền pháp luật về ATGT cho học sinh, thanh, thiếu niên nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành Luật giao thông cho các em, thường xuyên trao đổi thông tin các trường hợp học sinh vi phạm luật giao thông cho nhà trường, gia đình các em để kịp thời có biện pháp giáo dục; đồng thời mở đợt cao điểm tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý học sinh và thanh, thiếu niên vi phạm pháp luật khi tham gia giao thông”. 

Trong thời gian tới, để hạn chế tình trạng vi phạm luật giao thông trong học sinh, thanh, thiếu niên, góp phần giảm thiểu TNGT, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện tiếp tục phối hợp với các đội nghiệp vụ huy động tối đa lực lượng, phương tiện nhằm thực hiện hiệu quả đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý học sinh và thanh, thiếu niên vi phạm pháp luật khi tham gia giao thông, kiên quyết xử lý nghiêm hành vi lạng lách, đánh võng, nẹt pô, bốc đầu và đua xe trái phép./.

 Lê Thảo - Trung tâm VHTT&TT

 

Bài viết khác