Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Đoàn Đại biểu của huyện tổ chức dâng lễ tạ tại Đền Thánh Nguyễn

Thứ năm, 18/04/2024
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 18/4, Đoàn Đại biểu của huyện tổ chức dâng lễ tạ tại Đền Thánh Nguyễn (xã Gia Thắng và Gia Tiến). Dự buổi lễ có đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lưu Thị Huyền, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Phạm Văn Tam, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Lãnh đạo HĐND, UBND huyện; Lãnh đạo Văn phòng: Huyện ủy, HĐND&UBND huyện.

Trước linh từ của ngài Đức Thánh Nguyễn, các đồng chí trong đoàn đã kính cẩn cáo yết: Đến nay, các hoạt động tổ chức Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024 đã thành công tốt đẹp. Phần lễ đảm bảo trang trọng, đúng nghi lễ, phong tục, tập quán của địa phương; phần hội đảm bảo vui tươi, an toàn, mang đậm nét đặc sắc của văn hóa dân tộc và có tính giáo dục cao, xứng đáng với vai trò, vị thế của Quốc sư Nguyễn Minh Không. Các hoạt động của Lễ hội cũng thể hiện được lòng thành kính tri ân công đức của người dân Gia Viễn đối với Quốc sư Nguyễn Minh Không. Các đại biểu cũng bày tỏ quyết tâm, phát huy truyền thống hào hùng của cha ông, tiếp tục đoàn kết, năng động, sáng tạo, chung sức, đồng lòng, phát huy trí tuệ tập thể, sự ủng hộ, đồng thuận của Nhân dân, phấn đấu xây dựng quê hương Gia Viễn ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 Thông qua Lễ hội nhằm giáo dục truyền thống, đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, của dân tộc đến các thế hế hậu sinh. Đồng thời, bảo tồn các giá trị văn hóa phi vật thể độc đáo, phấn đấu đưa lễ hội Đền Thánh Nguyễn trở thành di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia.

Lê Thảo-Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác