Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Xóm Đòng Bái, xã Gia Minh đón nhận danh hiệu xóm NTM kiểu mẫu năm 2023

Chủ nhật, 31/03/2024

Sáng ngày 31/3, xóm Đòng Bái, xã Gia Minh long trọng tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu “Xóm đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu” năm 2023. Dự buổi lễ có đồng chí Mai Thị Kim Dung, Huyện ủy viên, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện; đồng chí Lê Thị Thanh, Huyện ủy viên, Trưởng phòng VH&TT huyện; các đồng chí Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã, các ban, ngành, đoàn thể của xã cùng toàn thể Nhân dân và cán bộ xóm Đòng Bái.

Xóm Đòng Bái có tổng diện tích đất tự nhiên trên 66 ha, có 139 hộ với 501 nhân khẩu. Thực hiện phong trào thi đua xây dựng xóm nông thôn mới kiểu mẫu, cán bộ và nhân dân trong thôn đã nêu cao tinh thần đoàn kết, phát huy truyền thống, tận dụng nguồn lực hỗ trợ của các cấp, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của phong trào. Qua đó đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ, tham gia chung sức của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xóm để huy động trên 1 tỷ đồng để xây dựng xóm NTM kiểu mẫu. Đầu tư xây dựng khuôn viên nhà văn hoá, chỉnh trang đường giao thông, đến nay 100% đường giao thông được bê tông hoá, lắp đặt hệ thống đường điện sáng, xóm tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển thuỷ sản trên diện tích đất sâu trũng cấy lúa kém hiệu quả nâng cao thu nhập. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 70 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo còn 0%, không bao gồm hộ nghèo thuộc bảo trợ xã hội. Trong những năm qua, kinh tế - xã hội của xóm có bước phát triển nhanh và bền vững, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng lên, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững và ổn định.

Sau 2 năm thực hiện xây dựng NTM kiểu mẫu, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và hỗ trợ của các cấp; sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị; cùng với sự đồng thuận của nhân dân trên địa bàn, đến nay xóm Đòng Bái đã hoàn thành 10/10 tiêu chí xóm nông thôn mới kiểu mẫu, diện mạo nông thôn được đổi mới: “Cơ sở hạ tầng ngày càng được hoàn thiện đáp ứng tốt nhu cầu phát triển của xóm, các hình thức tổ chức sản xuất hợp lý, nông nghiệp từng bước phát triển theo hướng cơ giới hóa sản xuất; công nghiệp và dịch vụ; văn hóa - xã hội ngày càng phát triển, ổn định và dân chủ; môi trường được bảo vệ; đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao, tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội được giữ vững, hoàn thành nhiệm vụ quốc phòng địa phương, hệ thống chính trị được củng cố và đạt vững mạnh”.

Kim Thoả, Trung tâm VTT&TT

Bài viết khác