Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân tỉnh Ninh Bình tiếp xúc cử tri của 2 xã Gia Tân và Gia Lập tại xã Gia Tân

Thứ sáu, 19/11/2021

Sáng 19/11, tại Nhà văn hóa xã Gia Tân, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khóa XV; tổ đại biểu HĐND tỉnh khóa XV ứng cử tại đơn vị số 6 và tổ đại biểu HĐND huyện  khóa XX nhiệm kì 2021-2026 đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã: Gia Tân và Gia Lập. Về dự buổi tiếp xúc có bà Trần Thị Hồng Thanh, TUV, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Ủy viên Ủy ban pháp luật của Quốc hội; ông Hoàng Mạnh Hùng, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại đơn vị bầu cử số 6. Dự hội nghị còn có các đại biểu HĐND tỉnh, khóa XV, ứng vị đơn vị bầu cử số 6, đoàn đại biểu Hội đồng nhân dân huyện khóa XX, ứng vị đơn vị bầu cử số 2; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các phòng, ban ngành của huyện ; TT Đảng ủy, HĐND, UBND, trưởng các bí thư thôn, xóm trưởng và cử tri 2 xã Gia Tân và Gia Lập

Quang cảnh buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, bà Trần Thị Hồng Thanh, TUV, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Ủy viên ủy ban pháp luật của Quốc hội thông báo về kết quả của kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV. Theo đó, sau 16 ngày họp với tinh thần khẩn trương và khoa học, Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình đã đề ra; thông qua 2 dự án luật, cho ý kiến với 5 dự án luật và ban hành 11 nghị quyết chuyên đề và nghị quyết chung của kỳ họp. Trong bối cảnh dịch bệnh, việc linh hoạt trong phương thức tổ chức, kết hợp trực tuyến với tập trung, chuẩn bị từ sớm, từ xa cho các dự án luật, không xem xét các dự án luật còn chưa hoàn thiện... đã góp phần nâng cao chất lượng, đảm bảo thành công cho kỳ họp.

Đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh và Tổ đại biểu HĐND huyện  đã thông báo với cử tri về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp cuối năm 2021 của HĐND tỉnh khóa XV và HĐND huyện khóa XX; báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2021, phương hướng phát triển KT-XH năm 2022 của tỉnh, huyện và báo cáo trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XV và sau kỳ họp thứ 3, HĐND huyện khóa XX.

Sau khi được nghe các báo cáo, cử tri bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả về phát triển KT-XH năm 2021 của đất nước, của tỉnh, huyện, tin tưởng vào những kế hoạch, quyết sách trong năm 2022; bày tỏ mong muốn các đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh, huyện sẽ lắng nghe, xem xét, kiến nghị các cơ quan có chức năng giải quyết kịp thời các vấn đề mà cử tri quan tâm, cụ thể về: thủy lợi nội đồng; đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn; chế độ chính sách;  y tế.

  Về vấn đề xây dựng nông thôn mới, cơ sở hạ tầng và điện nông thôn: cử tri xã Gia Tân đề nghị các xem xét hỗ trợ kinh phí tiếp tục xây dựng và nâng cấp các trung tâm sinh hoạt cộng đồng, đường giao thông nông thôn tại các khu dân cư để đảm bảo các tiêu chí xây dựng NTM kiểu mẫu. Cử tri cũng phản ánh hiện nay các hộ gia đình đang sinh sống tại khu nhà ở Thanh Bình chưa có cơ sở hạ tầng như đường giao thông, hệ thống điện, nước sinh hoạt. Để đảm bảo nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của người dân, đề nghị UBND huyện quan tâm, hỗ trợ bổ sung kinh phí để hoàn thiện đường giao thông, hệ thống điện, nước sinh hoạt cho người dân; giải pháp sớm chuyển dịch các cột điện tại đường trước Đền Nhà bà thay các cột điện xuống cấp để đảm bảo an toàn cho người dân.

Về vấn đề thủy lợi nội đồng, cử tri xã Gia Tân đề nghị :  Hiện nay tuyến kênh tiêu từ kênh cấp 1 đến trạm bơm Cung Sỏi tại HTX NN Thiện Hối đang xuống cấp do kênh bằng đât chưa đáp ứng được nhu cầu tưới tiêu. Đề nghị cấp có thẩm quyền khảo sát và xây dựng tuyến kênh để đảm bảo cho công tác sản xuất nông nghiệp.

Cử tri xã Gia Lập đề nghị: đề nghị UBND huyện chỉ đạo nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công dự án nạo vét tuyến kênh tiêu Thiệu đoạn từ cầu Thượng Gia xã Gia Lập đến xã Gia Tân; tuyến kênh tiêu từ cầu cống Xi Phông Xuân Đài đến kênh tiêu đi trạm bơm Cung Sỏi xã Gia Tân.

Về lĩnh vực chính sách, cử tri đề nghị: Theo số Nghị quyết số 26/2011/NQ-HĐND ngày 15/12/2011 và Nghị quyết 118/2020/NQ-HĐND ngày 09/12/2020 của HĐND tỉnh những cán bộ giữ chức danh trưởng các hội đặc thù nếu không hưởng chế độ hưu trí sẽ không được hưởng phụ cấp trách nhiệm. Hiện nay trên địa bàn huyện Gia Viễn nói chung và xã Gia Tân nói riêng cơ bản các đồng chí giữ chức vụ trưởng các hội đặc thù đều kiêm nhiệm và không có chế độ hưu trí. Do vậy để đẩy mạnh hoạt động công tác hội và động viên các đồng chí yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ đề nghị HĐND tỉnh xem xét, tạo điều kiện để họ được hưởng phụ cấp trách nhiệm. Cử tri cũng đề nghị sửa đổi chính sách qui định về vay vốn đối với  các gia đình có mức sống  trung bình có con theo học tại các trường đại học, cao đẳng để họ vay vốn từ ngân hàng chính sách xã hội cho con, em mình theo học đảm bảo điều kiện về kinh tế.

Về lĩnh vực Y tế, cử tri xã Gia Tân đề nghị: cử tri đề nghị có hỗ trợ  bảo hiểm y tế 100% cho hộ nghèo, hộ cận nghèo bị mắc các bệnh hiểm nghèo; tiếp tục đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiêt bị, nâng cao trình độ chuyên môn đội ngũ y bác sĩ tuyến cơ sở.

Đại diện Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu, giải đáp ý kiến, kiến nghị cử tri tại hội nghị

Kết thúc Hội nghị, ông Hoàng Mạnh Hùng, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại đơn vị bầu cử số 6 và và bà Trần Thị Hồng Thanh, TUV, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Ủy viên ủy ban pháp luật của Quốc hội đã lên trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri và hứa sẽ tiếp thu, tổng hợp các ý kiến trình lên kỳ họp HĐND tỉnh, Quốc hội tại kỳ họp tới.

 Lê Thảo - Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác