Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Dấu ấn Hội trại Thanh niên tại Lễ hội Hoa Lư và các hoạt động tại Lễ Hội truyền thống đền Thánh Nguyễn năm 2022

Thứ ba, 12/04/2022

Từ ngày 9 đến 11/4 (tức ngày 9-11/3 âm lịch), tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư ở xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, Huyện đoàn Gia Viễn tham gia Hội trại thanh niên do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức với chủ đề “Tự hào - Cố đô Hoa Lư” và tích cực hưởng ứng tham gia các hoạt động tại Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2022

Hội trại đã thu hút gần 100 lượt đoàn viên, thanh niên của các cơ sở đoàn tham gia sôi nổi các hoạt động ý nghĩa như: tổ chức thi cắm hoa nghệ thuật, bắt chạch trong chum, kéo co, đá bóng đồng đội, trưng bày các sản phẩm mang đậm màu sắc, hương vị đặc trưng của huyện, sản phẩm thảo dược của HTX Sinh dược Gia Sinh...  bằng sự sáng tạo và bàn tay khéo léo, các bạn trẻ đã biến không gian nhỏ của phần trại thành công trình nghệ thuật với mô hình đẹp, phong phú về hình thức, hài hòa về màu sắc, mang một thông điệp có ý nghĩa thiết thực, mang tính giáo dục sâu sắc về truyền thống lịch sử văn hóa vùng đất Cố đô Hoa Lư. Kết thúc, Hội trại được Ban Tổ chức trao giải 3 toàn đoàn.

Cùng với lễ hội Hoa Lư, sáng ngày 09/4 hưởng ứng các hoạt động diễn ra tại Lễ hội đền Đức Thánh Nguyễn, Ban Thường vụ huyện đoàn tổ chức các trò chơi: nhảy bao bố và Đôi hài vạn dặm với sự tham gia của đoàn viên thanh niên tất cả cơ sở đoàn trực thuộc huyện đoàn Gia Viễn. Với tinh thần xung kích, tình nguyện và nhiệt tình các đội chơi đã tham gia thi đấu hết mình, mỗi phần thi BTV huyện đoàn đã trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba cho các đội thi.

Các hoạt động của tuổi trẻ Gia Viễn diễn ra tại Lễ hội tạo không khí vui tươi, phấn khởi, thể hiện được nét đẹp truyền thống của lịch sử, vừa thiêng liêng, cổ vũ cán bộ, đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân tích cực thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, Đại hội Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2020 - 2025./.

Kim Thoả - Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác