Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho bà Trần Thị Nga-Người có công thuộc hộ nghèo ở thôn 3, xã Gia Vượng

Thứ ba, 25/07/2023

Thiết thực kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2003), sáng ngày 25/7, xã Gia Vượng tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho bà Trần Thị Nga là người có công thuộc hộ nghèo ở thôn 3, xã Gia Vượng. Về dự buổi Lễ khởi công có đồng chí Vũ Thị Dược, HUV,  Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Trung tá Bùi Đức Hạnh, Chính trị viên phó Ban Chỉ huy Quân sự huyện; đồng chí Bùi Đức Cường, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện; đồng chí Vũ Đức Vượng, Phó Trưởng phòng LĐTB&XH huyện; đại diện Thường trực Đảng uỷ, Lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ, Ban Công tác mặt trận cơ sở thôn 3 và Nhân dân trong thôn.

Trong những năm qua, các địa phương trên địa bàn huyện luôn quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần cho đối tượng người có công với cách mạng, vận động nhân dân đóng góp xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội” để chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần cho người có công, đặc biệt là gia đình người có công có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ xây dựng nhà ở cho người có công khó khăn về nhà ở. Thực hiện Quyết định số 326/QĐ-UBND ngày 11/5/2023 của UBND tỉnh Ninh Bình về việc phê duyệt danh sách hộ nghèo được xây dựng, sửa chữa nhà ở trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, trong đó huyện có 58 hộ được xây mới, 23 hộ được sửa chữa.

Gia đình bà Trần Thị Nga là người có công thuộc hộ nghèo ở thôn 3, xã Gia Vượng. Nhà của bà xây dựng đã lâu và bị xuống cấp trầm trọng không đảm bảo cho sinh hoạt hàng ngày. Ngôi nhà tình nghĩa được xây dựng trên diện tích 60m2, trong đó nguồn kinh phí hỗ trợ của tỉnh là 100 triệu đồng, nguồn kinh phí còn lại sẽ do gia đình, người thân và các mạnh thường quân giúp đỡ. Tại lễ khởi công UBND huyện và xã Gia Vượng đã tặng gia đình bà những phần quà động viên gia đình trong suốt quá trình thi công. Ngôi nhà dự kiến được bàn giao và đưa vào sử dụng vào tháng 11/2023.

 Đây là việc làm có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự tri ân và lòng biết ơn sâu sắc các gia đình Thương binh liệt sỹ và người có công với cách mạng. Qua đó, nhằm giúp gia đình vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống. Đồng thời, thể hiện đạo lý "uống nước nhớ nguồn” truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Hồng Hạ (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác