Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Thẩm tra, bỏ phiếu đề nghị xét công nhận xã NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu năm 2023 đối với xã Gia Thanh, Gia Trấn, Gia Phú, Gia Hòa, Gia Vượng và Gia Minh

Thứ sáu, 10/11/2023

Chiều ngày 10/11, UBND huyện tổ chức Hội nghị thẩm tra, bỏ phiếu đề nghị xét công nhận xã NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu năm 2023 đối với các xã Gia Thanh, Gia Trấn, Gia Phú, Gia Hòa, Gia Vượng và Gia Minh. Đồng chí Phạm Văn Tam, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia của huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện; thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn huyện giai đoạn 2021-2025; thành viên Tổ định mức độ hoàn thành các tiêu chí xã đạt chuẩn NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu; đại diện Lãnh đạo Đảng ủy, UBND, công chức phụ trách xây dựng nông thôn mới các xã Gia Thanh, Gia Trấn, Gia Phú, Gia Hòa, Gia Vượng và Gia Minh.

Đ/c Ngô Hùng Khánh, Ủy viên BTV Huyện ủy, PCT UBND huyện, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phát biểu tại Hội nghị

Các xã được đề nghị xét công nhận NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu đợt này đều có phong trào xây dựng NTM khá nổi bật. Đảng bộ, chính quyền đều thể hiện quyết tâm chính trị cao, với những cách làm sáng tạo, hiệu quả, cùng với sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của Nhân dân.

Cùng với nguồn ngân sách hỗ trợ của Trung ương, tỉnh và huyện, thời gian qua, các xã đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc thực hiện chương trình xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Đến nay, các xã đều đã hoàn thành các tiêu chí đề ra. Trong đó cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống người dân được nâng lên. Thu nhập bình quân đầu người của các xã năm 2023 đạt trên 68 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo đa chiều đều ở mức dưới 1%.

Sau khi thảo luận về những kết quả, một số hạn chế và những khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện xây dựng xã NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu các đại biểu đã tiến hành bỏ phiếu đề nghị công nhận xã Gia Thanh đạt xã NTM kiểu mẫu, các xã Gia Trấn, Gia Phú, Gia Hòa, Gia Vượng và Gia Minh đạt xã NTM nâng cao năm 2023, đạt 100%.

Cẩm Vân, Trung tâm VHTT&TT

 

Bài viết khác