Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho Cán bộ quản lí các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn huyện

Thứ năm, 27/07/2023

Sáng ngày 27/7, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện phối hợp với Công an huyện tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho cán bộ quản lí các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn huyện. Dự hội nghị có đồng chí Đinh Văn Phụng, HUV, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Thượng tá Trần Anh Dũng, Phó Trưởng Công an huyện; các đồng chí trong Đội nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an huyện; chuyên viên Phòng GD&ĐT; các thầy, cô giáo là cán bộ quản lí các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, tiểu học và trung học cơ sở, chủ cơ sở các trường mầm non tư thục trên địa bàn huyện.

 Tại hội nghị các học viên đã được tuyên truyền, phổ biến các kiến thức pháp luật về PCCC, các biện pháp phòng cháy, phương pháp xây dựng và thực tập phương án chữa cháy, biện pháp, chiến thuật, kĩ thuật chữa cháy; phương pháp bảo quản, sử dụng các phương tiện PCCC; phương pháp kiểm tra an toàn về PCCC. Tại hội nghị các học viên cũng được hướng dẫn sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ và thực hành dập lửa bằng bình chữa cháy xách tay và một số kỹ năng thoát nạn an toàn trong đám cháy.

Qua buổi tập huấn, mỗi học viên đều hiểu biết rõ hơn về công tác PCCC, từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với hoạt động PCCC, nhằm bảo vệ tính mạng, sức khỏe, tài sản của mình, của người thân trong gia đình và của cơ quan, đơn vị. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục học sinh qua các buổi sinh hoạt ngoại khóa, cũng như lồng ghép qua các tiết học có liên quan,... nhằm giúp các em học sinh nêu cao ý thức, trách nhiệm đối với công tác PCCC./.

Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác