Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Hội thi mâm ngũ quả tiến Vua kỷ niệm 1100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế

Thứ bảy, 23/03/2024

Chiều ngày 23/3, tức ngày 14 tháng 02 âm lịch Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế tổ chức Hội thi “Mâm ngũ quả tiến Vua”.      

    

Tham gia hội thi mỗi xã, thị trấn thành lập 01 đội thi từ 7-10 thành viên, các đội trực tiếp thi bày, sắp đặt, trang trí Mâm ngũ quả. Mâm ngũ quả tiến Vua có ít nhất 05 loại quả trở lên, được trang trí, sắp đặt, cắt tỉa, chạm khắc hoa văn, tạo dáng nghệ thuật, bày đặt trong kệ hoặc giá đỡ có kích thước dài 60cm, rộng 80cm. Chiều cao Mâm ngũ quả không quá 80cm, có ghi tên đơn vị và Chủ đề Mâm ngũ quả, Nguyên liệu được chuẩn bị trước, các loại quả phải được tuyển chọn đảm bảo không ảnh hưởng trong thời gian trưng bày. Các đội trải qua 2 vòng thi là thi trưng bày sẩn phẩm của đơn vị mình và thuyết trình ý tưởng sản phẩm của đơn vị

Kết quả Ban tổ chức 01 giải nhất cho đơn vị xã Gia Phương; 02 giải nhì cho đơn vị xã Gia Minh và thị trấn Me; 03 giải ba cho đơn vị xã Gia Vượng, Gia Thịnh và Gia Trấn.

Sau hội thi, các xã, thị trấn dâng lễ vật bằng sản phẩm “mâm ngũ quả” tiến Vua thể hiện sự biết ơn sâu sắc và tấm lòng thành kính thiêng liêng để tri ân công đức của Đinh Tiên Hoàng Đế.

Hồng Hạ, Trung tâm VHTT&TT

 

Bài viết khác