Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Khánh thành bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Phạm Văn Hiên, người có công có khó khăn về nhà ở tại thôn Tập Ninh, xã Gia Vân

Thứ tư, 24/01/2024

Chiều ngày 24/01, UBND xã Gia Vân tổ chức khánh thành, bàn giao nhà tình nghĩa tặng gia đình ông Phạm Văn Hiên, thôn Tập Ninh, là bệnh binh suy giảm khả năng lao động 61% có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở của xã. Về dự buổi lễ có đồng chí Lưu Thị Huyền, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đại diện Ban Thường trực UBMTTQVN huyện, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện; đại diện Đảng uỷ, HĐND, UBND các ban, ngành, đoàn thể xã Gia Vân, Ban công tác mặt trận thôn và anh em họ hàng gia đình ông Phạm Văn Hiên.

Ngôi nhà được khởi công xây dựng từ ngày 24/9/2023, với diện tích sử dụng 60m2, thiết kế xây dựng là nhà cấp 4 kiên cố 2 gian có công trình vệ sinh khép kín với tổng kinh phí xây dựng trên 300 triệu đồng; trong đó, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội huyện ủng hộ là 80 triệu đồng, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội xã Gia Vân là 20 triệu đồng, nguồn kinh phí còn lại của gia đình và anh em dòng họ đóng góp, cùng với sự giúp sức của anh em và bà con làng xóm, sự quyết tâm của gia đình, sau hơn 4 tháng thi công, đến nay ngôi nhà đã được hoàn thành, đưa vào sử dụng đảm bảo khang trang, kiên cố.

Đây là công trình có ý nghĩa thiết thực, là tình cảm, tấm lòng tri ân của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và cấp ủy, chính quyền, nhân dân địa phương đối với gia đình bệnh binh Phạm Văn Hiên. Qua đó, góp phần làm vơi đi những mất mát, khó khăn, tạo điều kiện cho gia đình từng bước ổn định cuộc sống.

Hồng Hạ (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác