Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật các xã Gia Hòa, Gia Hưng, Gia Tân, Gia Trấn

Thứ sáu, 16/12/2022

Sáng ngày 16/12, tại Nhà văn hóa thôn Lộc Lương, xã Gia Hòa, Hội Người khuyết tật huyện phối hợp với Hội Người mù huyện và Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Ninh Bình tổ chức Hội nghị trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật tại xã Gia Hòa, Gia Hưng, Gia Tân, Gia Trấn.

Tại Hội nghị, cán bộ Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Ninh Bình đã tư vấn cho các đối tượng là người khuyết tật, gia đình có người khuyết tật, người thuộc diện bảo trợ xã hội về Luật Người khuyết tật, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người khuyết tật và trực tiếp giải đáp những thắc mắc của người khuyết tật về các vấn đề liên quan đến quyền, nghĩa vụ của người khuyết tật.

Hiện nay, hầu hết người khuyết tật đều có hoàn cảnh khó khăn, không thể sống tự lập mà chủ yếu dựa vào gia đình, người thân, thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo. Đặc biệt, đối tượng này đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc đi lại, giao tiếp, tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản... Do vậy, việc tổ chức hội nghị trợ giúp pháp lý đã tạo điều kiện để người khuyết tật nâng cao nhận thức về các lĩnh vực rất thiết thực đối với người khuyết tật như y tế, giáo dục, lao động, việc làm, bảo trợ xã hội.

 

Cẩm Vân- Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác