Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Chương trình Khám, cấp thuốc miễn phí tại xã Gia Vân

Thứ bảy, 08/07/2023

Sáng ngày 08/7, được sự nhất trí của Sở Y tế tỉnh Ninh Bình, UBND huyện Gia Viễn, Hội Bác sỹ Tình nguyện (đến từ Hà Nội) phối hợp với gia đình ông Nguyễn Thái A (người con của quê hương Gia Viễn) và UBND xã Gia Vân tổ chức Chương trình Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người cao tuổi, người dân thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo và gia đình chính sách của xã Gia Vân.

 Trong chương trình có hơn 60 y bác sỹ, dược sỹ, điều dưỡng và tình nguyện viên đã khám bệnh cho hàng trăm lượt người với các chuyên khoa: Nội tổng quát, tai mũi họng, răng hàm mặt, mắt, sản phụ khoa, điện tim, siêu âm, xét nghiệm máu, chụp X-quang và cấp thuốc không phí.

Tại chương trình, Đại diện gia đình ông Nguyễn Thái A đã trao tặng 2 bộ máy vi tính, trị giá 30 triệu đồng cho xã Gia Vân nhằm phục vụ công tác cải cách hành chính, phục vụ công tác chuyển đổi số tại địa phương đạt hiệu quả tốt.

Hoạt động khám, tư vấn và cấp thuốc miễn phí của Hội Bác sĩ tình nguyện mang tính nhân văn sâu sắc nhằm hỗ trợ, giúp đỡ, chia sẻ một phần khó khăn cho những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người có công với cách mạng, người neo đơn, bệnh tật cần được tư vấn sức khỏe, khám, điều trị bệnh. Qua đó góp phần thực hiện tốt công tác xã hội hóa chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn huyện.

Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác