Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Khai mạc Giao lưu Dinh dưỡng với sức khỏe trẻ thơ cấp huyện năm học 2023-2024

Thứ ba, 17/10/2023

Sáng ngày 17/10, tại Trường Mầm non thị trấn Me, Phòng GD&ĐT huyện tổ chức chương trình Giao lưu “Dinh dưỡng với sức khỏe trẻ thơ” cấp huyện năm học 2023-2024. Về dự chương trình giao lưu có đại diện Lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Đinh Văn Phụng, HUV, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; đại diện Lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện, Lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND thị trấn Me, các đồng chí trong Ban tổ chức, ban giám khảo, cán bộ quản lý các trường mầm non trên địa bàn huyện.

Tham gia vòng chung kết có 6 đội được lựa chọn từ 21 trường thi đấu các Cụm trường trong huyện. Các đội gồm: Trường Mầm non Gia Hưng, Gia Hòa, Gia Xuân, Gia Minh, Gia Sinh và thị trấn Me.

Trong chương trình giao lưu, mỗi trường thành lập 01 đội gồm 10 thành viên bao gồm: cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nấu ăn, phụ huynh và các cháu đang học lớp mẫu giáo 5 tuổi. Các đội đã thực hiện 4 phần nội dung: Tuyên truyền, kiến thức, chung sức và thực hành.

Giao lưu dinh dưỡng là cơ hội để cán bộ, giáo viên, cô nuôi các trường mầm non kết nối, trao đổi kinh nghiệm về công tác tổ chức ăn bán trú; tăng cường sự trải nghiệm các hoạt động, các kỹ năng cho trẻ, tạo điều kiện cho trẻ tham gia các hoạt động tập thể. Từ đó giúp trẻ năng động, tự tin và có kỹ năng sống cần thiết cho trẻ. Đây cũng là sân chơi bổ ích cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, phụ huynh, phát huy tính sáng tạo, đúc kết kinh nghiệm, giao lưu trao đổi, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm về công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ; tăng cường sự phối hợp giữa gia đình, nhà trường và cộng đồng trong công tác chăm sóc sức khỏe, đảm bảo chế độ dinh dưỡng hợp lý cho trẻ em trong độ tuổi mầm non, góp phần thay đổi nhận thức, thói quen tốt trong nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ, tạo niềm tin cho phụ huynh khi gửi con đến trường.

Kết thúc chương trình giao lưu, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Trường Mầm non thị trấn Me, giải Nhì cho trường Mầm non Gia Hưng, 2 giải Ba cho trường Mầm non Gia Sinh và Gia Minh.

 

Hồng Hạ (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác