Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Hội nghị Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19

Thứ sáu, 06/08/2021

Chiều ngày 05/8, đồng chí Dương Đức Đằng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện chủ trì hội nghị triển khai một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Dự hội nghị có các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện theo Quyết định số 173/QĐ-UBND ngày 13/01/2021 của UBND huyện; đại diện lãnh đạo, chuyên viên Văn phòng HĐND&UBND huyện; các đồng chí Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các xã, thị trấn.

Hiện nay, trên địa bàn huyện đang có 13 trường hợp cách ly y tế tại khu cách ly tập trung và gần 1.200 trường hợp đang cách ly tại nhà. Nhìn chung, tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện vẫn đang được kiểm soát tốt. UBND huyện đã chỉ đạo UBND xã Gia Hòa và UBND xã Gia Trấn thành lập hai chốt kiểm dịch ở thôn Đá Hàn- xã Gia Hòa và bến đò Gián Khẩu xã Gia Trấn để kiểm soát người và phương tiện vào địa bàn huyện. Tuy nhiên, hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, nhanh chóng và khó lường, nhiều ca nhiễm mới tại các tỉnh phía Nam và một số tỉnh, thành phố trên cả nước, đe dọa đến sức khỏe, tính mạng nhân dân. Trong quá trình kiểm tra tình hình thực hiện cách ly F2 tại nhà, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện nhận thấy tại các điểm cách ly y tế tại nhà công tác giám sát, quản lý còn lỏng lẻo, lơ là, chủ quan… tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh, ngay từ việc truy vết, việc kiểm soát sự trung thực trong khai báo y tế.

Đ/c Dương Đức Đằng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Dương Đức Đằng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo nhấn mạnh: Để siết chặt, tăng cường hơn nữa các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định và các văn bản chỉ đạo của cấp trên, trước hết, các cấp, các ngành cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức, ý thức chủ động của người dân trong việc chấp hành các quy định về phòng chống dịch, đặc biệt là thực hiện biện pháp 5K và thực hiện các văn bản chỉ đạo của tỉnh, của huyện về việc tạm dừng một số hoạt động dịch vụ cũng như việc tập trung đông người không cần thiết.

Bên cạnh đó cần thường xuyên kiểm tra đối với các trường hợp cách ly tại nhà và kiên quyết xử lý các trường hợp không chấp hành biện pháp cách ly theo đúng quy định. BCĐ cấp xã, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong huyện phát huy vai trò của người đứng đầu, chịu trách nhiệm trước UBND huyện nếu để xảy ra các vi phạm trong phòng chống dịch ở địa phương, cơ quan, đơn vị mình phụ trách; Tiếp tục phát huy vai trò của tổ Covid cộng đồng trong việc đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người để kịp thời phát hiện và hướng dẫn người dân trở về từ tỉnh khác thực hiện khai báo y tế và cách ly theo đúng quy định. Ban chỉ đạo cấp xã hoàn thành việc lập danh sách  để tiến hành việc tiêm văcxin phòng covid, trong đó chú trọng đến các đối tượng có nguy cơ cao; Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện thống kê danh sách các trường Mầm non, cơ sở vật chất trang thiết bị để chủ động xây dựng kịch bản ứng phó khi có nhiều đối tượng cần cách ly tập trung.

Đối với các chốt kiểm dịch trên địa bàn huyện, đồng chí Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 huyện đề nghị lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch phải đảm bảo kiểm tra, kiểm soát 100%  người, phương tiện từ tỉnh ngoài vào địa bàn huyện; các xã có chốt kiểm dịch đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất, phương tiện bảo hộ để đảm bảo an toàn cho các lực lượng làm nhiệm vụ./.

 Lê Thảo, Cẩm Vân - Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác