Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Bế mạc Kỳ họp thứ 11, HĐND huyện khoá XX, nhiệm kỳ 2021-2026

Thứ tư, 13/12/2023

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 11, HĐND huyện khóa XX, sáng ngày 13/12, các đại biểu nghe Báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 9, HĐND huyện khoá XX, tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại hội trường, thông qua các dự thảo nghị quyết và bế mạc kỳ họp.

Đ/c Ngô Hùng Khánh, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri tại Kỳ họp

Dự phiên bế mạc có các đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lưu Thị Huyền, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; đồng chí Phạm Văn Tam, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND huyện, Lãnh đạo UBND huyện; các vị đại biểu HĐND huyện; Lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện; Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

Đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện điều hành phần chất vấn và trả lời chất vấn 

Đại biểu HĐND huyện trình bày nội dung chất vấn

Chủ tịch UBND xã Gia Hòa trình bày nội dung đề nghị

Kỳ họp đã tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại hội trường, các đại biểu nêu câu hỏi chất vấn tập trung vào các vấn đề: Công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, công tác phát triển du lịch, quản lý đất đai, tài nguyên môi trường, duy trì hoạt động của mô hình camera an ninh, tình trạng dạy thêm, học thêm…Đại diện các cơ quan, phòng, ban liên quan đã trả lời các ý kiến của đại biểu với nội dung sát thực tế, phản ánh tâm tư, nguyện vọng cũng như ý kiến của đông đảo cử tri và các tầng lớp Nhân dân trong huyện.

Đ/c Trưởng Công an huyện trả lời chất vấn tại Kỳ họp

Đ/c Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo trả lời chất vấn tại Kỳ họp

Trong phiên thảo luận tại hội trường, đại biểu cử tri đã tham gia phát biểu thảo luận. Theo đó, cử tri cho rằng hoạt động của HĐND huyện thời gian qua đã khẳng định được vai trò là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, cử tri. Công tác chuẩn bị kỳ họp chu đáo, kỹ lưỡng cả về nội dung và hình thức, chất lượng không ngừng được nâng lên, nhất là các ý kiến, kiến nghị của cử tri được tổng hợp, phân loại và xem xét, giải quyết có hiệu quả.

Đ/c Hoàng Mạnh Hùng, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu bế mạc Kỳ họp

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: Sau 1,5 ngày làm việc, kỳ họp thứ 11, HĐND huyện khóa XX đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra. Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm cao, các đại biểu HĐND huyện đã nghiêm túc nghiên cứu, tích cực thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến vào các báo cáo, dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp. HĐND huyện đã xem xét 19 báo cáo, 1 thông báo và thông qua 6 dự thảo nghị quyết; thực hiện công tác nhân sự thuộc thẩm quyền; tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với 18 người giữ chức vụ do HĐND huyện bầu trong nhiệm kỳ 2021-2026; đồng thời dành nhiều thời gian cho hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn về các vấn đề mà đại biểu và đông đảo cử tri, nhân dân trong huyện quan tâm. Đồng chí Chủ tịch HĐND huyện yêu cầu các cấp, các ngành cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, đổi mới sáng tạo, giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương quyết tâm thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của HĐND huyện về phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 và những năm tiếp theo góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII.

Hồng Hạ (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác