Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ và đồng chí Bí thư Huyện ủy Gia Viễn dự Lễ Khai giảng năm học mới 2023-2024 tại Trường THPT Gia Viễn C

Thứ ba, 05/09/2023

Trong không khí tưng bừng, phấn khởi đón năm học mới, sáng ngày 05/9, Đoàn đại biểu của tỉnh do đồng chí Mai Văn Tuất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn, cùng đại diện Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Văn phòng Tỉnh uỷ, Sở GD&ĐT. Đoàn đại biểu của huyện do đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, TUV, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện làm Trưởng đoàn, cùng đại diện Lãnh đạo Văn phòng Huyện uỷ, LĐLĐ huyện, Phòng GD&ĐT đã về dự và chúc mừng Lễ Khai giảng năm học mới tại Trường THPT Gia Viễn C.  

Lễ khai giảng diễn ra với không khí vui tươi, phấn khởi. Các nghi lễ như chào cờ Tổ quốc, hát Quốc ca, đọc thư của Chủ tịch nước gửi cán bộ, giáo viên và học sinh nhân ngày khai trường được thực hiện trang trọng. Sau phần lễ, Thầy Lê Văn Thuyết, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai giảng năm học mới, đánh giá về kết quả năm học 2022-2023.

Được sự quan tâm kịp thời của lãnh đạo các cấp, các ngành, sự nhiệt tình, tâm huyết, cố gắng nỗ lực của cán bộ, giáo viên và học sinh, trường THPT Gia Viễn C đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ năm học. Chất lượng giáo dục đạo đức được giữ vững, trên 96% xếp loại hạnh kiểm khá, tốt trở lên, học sinh chăm ngoan, có ý thức kỷ luật, không có học sinh mắc các tệ nạn xã hội. Về chất lượng   giáo dục văn hoá, toàn trường có gần 72% học sinh xếp loại khá, giỏi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học vừa qua. Đặc biệt nhà trường có 17 học sinh đạt điểm thi môn Giáo dục công dân, 1 học sinh đạt điểm 10 môn lịch sử. Kết quả học sinh đỗ tốt nghiệp 100%. Điểm bình quân theo môn thi đạt trên 7 điểm, xếp hạng 17/27 trường THPT trong toàn ngành, tăng 3 bậc so với năm 2021-2022. Nổi bật là trường đã thực hiện nhiều biện pháp quản lý chỉ đạo dạy học, kiên quyết chống bệnh thành tích trong kiểm tra, đánh giá chất lượng. Cán bộ, giáo viên nhà trường đã thực hiện thường xuyên, hiệu quả đổi mới hình thức, phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh,… Với những cố gắng, nỗ lực của Nhà trường, năm 2022 Chi bộ nhà trường được Huyện uỷ Gia Viễn tặng Giấy khen và công nhận tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; được UBND huyện tặng Giấy khen đạt thành tích xuất sắc các phong trào thi đua; Công đoàn, đoàn trường được suy tôn vững mạnh xuất sắc.

Tại Lễ Khai giảng, đồng chí Mai Văn Tuất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã gióng lên hồi trống khai giảng năm học mới. Về dự Lễ khai giảng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện Gia Viễn biểu dương và chúc mừng những kết quả của toàn ngành Giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh, huyện Gia Viễn cũng như của thầy và trò Trường THPT Gia Viễn C đã đạt được trong năm học vừa qua. Bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi khi được về dự Lễ khai giảng năm học mới với thầy và trò trường THPT Gia Viễn C. Đồng thời, tin tưởng với sự quyết tâm của tập thể giáo viên, học sinh các nhà trường trên địa bàn, sự quan tâm đầu tư về cơ chế chính sách, nguồn lực của cấp ủy, chính quyền các cấp và sự chung tay của toàn xã hội, toàn ngành Giáo dục Gia Viễn sẽ có năm học thành công toàn diện. Chúc cán bộ, giáo viên, học sinh, các bậc phụ huynh trường THPT Gia Viễn C có một năm học  mới với nhiều niềm vui, khí thế mới, thắng lợi mới.

Kim Thoả, Trung tâm VHTT&TT huyện

Bài viết khác