Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Đoàn Công tác của tỉnh kiểm tra công tác Phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2023

Thứ tư, 27/12/2023

Sáng ngày 27/12, Đoàn kiểm tra PCGD, XMC của tỉnh do đồng chí Bùi Thị Khuyên, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh làm Trưởng đoàn tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả PCGD, XMC năm 2023 huyện Gia Viễn. Cùng đi với Đoàn có đại diện Lãnh đạo Tỉnh đoàn, Hội Khuyến học tỉnh, đại diện Lãnh đạo các phòng chuyên môn của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo Phổ cập giáo dục, xóa mù chữ huyện; đại diện một số phòng, ban chuyên môn của huyện và các đồng chí Ban Chỉ đạo Phổ cập giáo dục, xóa mù chữ xã Gia Tân và Gia Tiến.

Trong chương trình làm việc, Đoàn kiểm tra của tỉnh đã kiểm tra hồ sơ của 2 xã: Gia Tân và Gia Tiến; hồ sơ PCGD, XMC của huyện.

Theo đánh giá, năm 2023, công tác PCGD, XMC các xã, thị trấn trên địa bàn huyện có nhiều chuyển biến và được tổ chức theo đúng kế hoạch. Công tác PCGD, XMC đã huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và đông đảo nhân dân. Ban Chỉ đạo PCGD các cấp đã thực hiện tốt công tác PCGD, XMC, đảm bảo theo kế hoạch chung. Việc thực hiện các loại hồ sơ, sổ sách được thực hiện theo đúng quy định, ít sai sót so với những năm trước. Hàng năm, các địa phương, nhà trường đã tăng cường công tác xã hội hóa giáo dục, huy động và sử dụng vốn từ công tác xã hội hóa giáo dục đạt hiệu quả, góp phần nâng cao cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các nhà trường, phục vụ tốt hơn yêu cầu dạy và học. Trong năm, huyện đã quan tâm đầu tư kinh phí cho công tác PCGD, XMC. Riêng đối với kinh phí được đầu tư mua sắm thiết bị dạy học tối thiểu lớp 4 và lớp 8 là: 6.059.990.000 đồng (trong đó lớp 4 là 3.100.460.000 đồng, lớp 8 là 2.959.530.000 đồng). Đội ngũ giáo viên được quan tâm đào tạo, bồi dưỡng không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đạt yêu cầu chuẩn nghề nghiệp. Chất lượng giáo dục của huyện ngày càng phát triển cả về mũi nhọn và toàn diện.

Sau kiểm tra, đánh giá hồ sơ, đối chiếu với các tiêu chuẩn và điều kiện bảo đảm thực hiện PCGD, XMC, Đoàn kiểm tra thống nhất đánh giá, năm 2023, huyện Gia Viễn duy trì vững chắc đạt chuẩn phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi, đạt chuẩn PCGD tiểu học mức độ 3, đạt chuẩn PCGD THCS mức độ 3 và đạt chuẩn xóa mù chữ mức độ 2.

Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác