Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Đại hội Đại biểu Hội Người mù huyện Gia Viễn lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021-2026

Thứ tư, 03/11/2021

Sáng ngày 03/11, Hội Người mù huyện Gia Viễn trọng thể tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021-2026. Dự đại hội có Bà Đinh Thị Lương, Phó Chủ tịch HNM tỉnh; ông Ngô Trường Lâm, UVBTV, Trưởng ban Tổ chức Huyện uỷ; ông Đặng Tiểu Bình, UVBTV, Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ; bà Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí đại diện lãnh đạo: Ủy ban MTTQVN huyện, Ban Dân vận Huyện ủy, các cơ quan, đơn vị liên quan và 46 đại biểu HNM trong toàn huyện.

Các đại biểu dự Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua dưới sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, Hội Người mù huyện đã phát huy truyền thống tự lực tự cường, bám sát các chương trình trọng tâm của Hội, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả. Nổi bật, Hội đã chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị tạo mọi điều kiện cho hội viên tham gia các lớp bồi dưỡng kiến thức, phục hồi chức năng. Trong nhiệm kỳ có 9 hội viên được học nghề xoa bóp bấm huyệt và tin học. Hội quan tâm đến công tác đào tạo nghề, duy trì 7 tổ, nhóm xoa bóp bấm huyệt, thu hút 16 hội viên người mù đang hoạt động trên địa bàn huyện có việc làm ổn định, thu nhập bình quân 3.000.000đ/người/tháng. Duy trì dịch vụ sản xuất tăm tre và tiêu thụ được 12,5 vạn gói tăm nhân đạo. Trong nhiệm kỳ có 492 lượt hội viên người mù có hoàn cảnh khó khăn, 11 trẻ em là con hội viên được các cấp, các ngành và các cấp Hội thăm, tặng quà vào dịp tết, dịp tết trung thu trị giá trên 300 triệu đồng. Do ảnh hưởng dịch bệnh covid-19 có 50 hội viên khó khăn được hỗ trợ 700 kg gạo và 300 gói bánh gạo. Hội đề nghị được các cấp, các ngành ủng hộ, giúp đỡ 3 hội viên xây nhà mới, tổng số tiền 258 triệu đồng.

Đ/c Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện chúc mừng thành công Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, Bà Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Hội Người mù huyện đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời chia sẻ với những khó khăn của hội viên người mù trong huyện, đề nghị trong nhiệm kỳ 2021 - 2026, Hội cần củng cố tổ chức, phát triển hội viên, xây dựng hội vững mạnh, đổi mới nội dung, chương trình sinh hoạt, tích cực chăm lo dạy chữ, hướng nghiệp, dạy nghề, nâng cao trình độ cho cán bộ, hội viên người mù. Nắm bắt tâm tư hội viên, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền những giải pháp cụ thể trong công tác chăm sóc, hỗ trợ, giúp đỡ hội viên người mù; các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, MTTQ và các đoàn thể cần tiếp tục quán triệt và thực hiện tốt các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước về người tàn tật, tăng cường phối hợp, giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi để Hội Người mù huyện hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, để mọi hội viên, người mù được bình đẳng, hòa nhập với cộng đồng.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành khóa mới gồm 5 ủy viên, ông Trần Hữu Thái tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch Hội người mù huyện, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được khen thưởng

Nhân dịp này, Trung ương Hội Người mù Việt Nam tặng Kỷ niệm chương vì hạnh phúc người mù cho 3 cá nhân, tặng bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân; Hội Người mù tỉnh, UBND huyện tặng giấy khen cho 4 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào, hoạt động hội nhiệm kỳ 2016-2021./.

Kim Thoả - Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác