Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Hội Cựu thanh niên xung phong huyện đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kì 2021-2026

Thứ ba, 28/09/2021

Sáng 28/9/2021, Hội cựu thanh niên xung phong (TNXP) huyện long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021-2026. Dự đại hội và chỉ đạo có các đồng chí: Ngô Trọng Cảnh, Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh; Đ/c Đặng Đình Hùng, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Đ/c Đặng Tiểu Bình, UVBTV, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy; Đ/c Ngô Trường Lâm, UVBTV, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy; Đ/c Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện. Dự đại hội còn có các đồng chí đại diện các ban, ngành, đoàn thể huyện, các đồng chí trong thường trực Đảng ủy và chủ tịch Hội Cựu TNXP các xã, thị trấn.

Đại diện lãnh đạo Hội trình bày báo cáo kết quả hoạt động nhiệm kỳ 2016-2021 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021-2026

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Cựu thanh niên xung phong huyện đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu Nghị quyết đề ra. Các cấp hội trong huyện đã chủ động phối hợp tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tổ chức thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Chính phủ mà trọng tâm là Quyết định 40/2011/QĐ-TTg qui định về chế độ đối với TNXP đã hoàn thành nhiệm vụ trong kháng chiến và Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg về chế độ chính sách với đối tượng phục vụ chiến đấu, bảo vệ biên giới, bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Camphuchia, giúp bạn Lào sau ngày 30/4/1975. Trong 5 năm qua, các cấp hội đã phối hợp với các ngành chức năng giúp giải quyết trợ cấp cho 251 hội viên Cựu TNXP, trong đó có 82 người hưởng chính sách như thương binh, 84 người hưởng chế độ một lần, 1 người hưởng chế độ lâu dài, 61 người hưởng bảo hiểm y tế, 42 người hưởng chế độ da cam, 6 người từ trần, người thân được hưởng ma táng phí theo qui định. Bên cạnh đó, Hội Cựu TNXP huyện cũng đẩy mạnh hoạt động nghĩa tình đồng đội, đẩy mạnh cuộc vận động “ Cựu TNXP nêu gương sáng làm theo lời dạy và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phong trào TNXP giúp nhau làm kinh tế để thoát nghèo. Trong nhiệm kì qua, được sự quan tâm của Ban Thường vụ tỉnh Hộ, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, các cấp ủy đảng cơ sở với sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân đã xây dựng được 8 nhà tình nghĩa, hỗ trợ sửa chữa 4 nhà dột nát, tặng 1 sổ tiết kiệm, 225 lượt cán bộ hội viên được tặng quà với tổng trị giá trên 100 triệu đồng góp phần giúp đỡ  hội Cựu TNXP thoát nghèo, vươn lên có cuộc sống ổn định. Đến nay số hội viên nghèo là hội viên Cựu TNXP chỉ còn 3 hộ.

Đại hội đã tiến hành hiệp thương bầu Ban chấp hành khóa IV gồm 23 đồng chí, thông qua Điều lệ Hội sửa đổi và dự thảo Nghị quyết.

Đ/c Vũ Thị Dược, HUV, Phó chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận, đánh giá cao hoạt động của Hội Cựu TNXP huyện trong nhiệm kỳ qua và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, sự kính trọng cùng tình cảm chân thành đối với các thế thế Cựu TNXP huyện Gia Viễn. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện tin tưởng trong nhiệm kỳ mới 2021-2026, Hội cựu TNXP huyện tiếp tục phát huy truyền thống giữ gìn những giá trị lịch sử của Thanh niên xung phong Việt Nam xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, làm nòng cốt trong các phong trào ở địa phương, vận động gia đình cán bộ, hội viên gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, bảo đảm các hoạt động, thực hiện mục tiêu xóa đói giảm nghèo cho hội viên; phối hợp tham gia đề nghị giải quyết chế độ chính sách cho cựu TNXP; đẩy mạnh hoạt động nghĩa tình đồng đội của Cựu TNXP, triển khai thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các mô hình gây quỹ giúp đỡ cựu TNXP nghèo, neo đơn, ốm đau, bệnh tật và cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19  trong tình hình dịch bệnh phức tạp khó lường như hiện nay./.

Lê Thảo - Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác