Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

UBND huyện long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2022

Thứ hai, 21/02/2022

Sáng ngày 16/2, tại Ban chỉ huy Quân sự huyện, UBND huyện long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2022. Dự buổi Lễ có các đồng chí: Tô Văn Từ, TVTU, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; Đ/c Hoàng Mạnh Hùng, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đ/c Lưu Thị Huyền, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Đ/c Dương Đức Đằng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện. Cùng dự có các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo HĐND, UBND huyện, lãnh đạo các đơn vị nhận quân, các đồng chí Bí thư, chủ tịch UBND các xã, thị trấn, các tân binh và người thân trên địa bàn huyện.

Để thực hiện tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2022, ngay từ khi triển khai thực hiện, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn đã chủ động rà soát thanh niên trong độ tuổi. Cùng đó tăng cường công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự và giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, coi đây là biện pháp quan trọng giúp thanh niên hiểu rõ trách nhiệm của mình. Việc tuyển chọn và gọi công dân trên địa bàn huyện được thực hiện công khai, dân chủ, công bằng, đúng luật, bảo đảm quân số với chất lượng cao. Các tân binh đều có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa, sức khỏe.Nhờ vậy, huyện hoàn thành tốt chỉ tiêu tỉnh giao bảo đảm đúng luật, đúng quy định. Toàn huyện có 240 tân binh, đạt 100% kế hoạch. Trong đó có 40 tân binh được giao cho Bộ Công an, và 200 đồng chí được giao cho Bộ Quốc phòng. Trong số tân binh đợt này có 26 đồng chí có trình độ Đại học, cao đẳng; 47 thanh niên viết đơn tình nguyện; 90% tân binh đạt sức khỏe loại 1 và 2.

Trong tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện chỉ đạo các các đơn vị, địa phương quản lý chặt chẽ số công dân đủ tiêu chuẩn sức khỏe nhập ngũ năm 2022 để đảm bảo chất lượng cũng như sự an toàn cho tân binh. Các đoàn thể cơ quan, ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến xã, thị trấn thường xuyên gặp gỡ, động viên, tặng quà để khích lệ tinh thần, giúp công dân yên tâm lên đường nhập ngũ. Trung tâm y tế huyện đã tổ chức xét nghiệm PCR theo đúng kế hoạch của huyện, bảo đảm 100% công dân nhập ngũ đều có kết quả âm tính và được tiêm 2 mũi vaccine phòng ngừa Covid-19.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo của tỉnh, của huyện động viên các tân binh tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, nỗ lực học tập, rèn luyện, chấp hành tốt kỷ luật và nhanh chóng hòa nhập trong môi trường quân đội, công an.  Đồng thời biểu dương tinh thần trách nhiệm cao của các ban, ngành, đoàn thể huyện và cấp ủy, chính quyền cơ sở đã thực hiện tốt quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2022./.

                             Lê Thảo - Trung tâm VHTT&TT

 

Bài viết khác