Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện triển khai nhiều hoạt động thiết thực thực hiện phong trào “Tương thân, tương ái” giúp đỡ hội viên, phụ nữ, người khuyết tật, người già có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Thứ sáu, 06/08/2021

Hoạt động “Giúp nhau giảm nghèo bền vững” được các cấp Hội phụ nữ triển khai thực hiện từ nhiều năm nay đã trở thành việc làm thường xuyên của mỗi chị em, hội viên phụ nữ. Nhiều mô hình hay, cách làm thiết thực như góp vốn quay vòng, tín dụng tiết kiệm, duy trì và vận động xây dựng các nguồn quỹ ủng hộ ngày công san lấp, tháo dỡ, sữa chữa nhà, giúp đỡ con giống, cho vay tiền không lấy lãi để hội viên phát triển kinh tế vươn lên làm giàu. Từ đầu năm đến nay, Hội đã kêu gọi, phối hợp các tổ chức xây dựng, sữa chữa 10 ngôi nhà với trị giá hàng trăm triệu đồng, nổi bật là ngày 2/8, Hội Phụ nữ huyện Gia Viễn tổ chức khánh thành, bàn giao nhà "Mái ấm tình thương" cho gia đình bà Nguyễn Thị Khuyên, ở thôn Văn Bòng xã Gia Phương. Những ngôi nhà khang trang kiên cố được khánh thành và đưa vào sử dụng đã giúp nhiều phụ nữ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện ổn định chỗ ở, vươn lên trong cuộc sống.

Cùng với đó, Hội thường xuyên rà soát, phối hợp trao tặng 42 suất quà với tổng trị giá 21 triệu đồng cho các hội viên, phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau bệnh tật; ngoài các hoạt trên Hội đã trao tặng nhiều phần quà cho chị em phụ nữ, trẻ em nhân ngày khuyết tật Việt Nam 14/8, tháng hành động vì trẻ em… những phần quà giá trị không lớn nhưng kịp thời động viên chị em hội viên có hoàn cảnh khó khăn ổn định, vươn lên trong cuộc sống.

Những hoạt động thiết thực của Hội Liên hiệp phụ nữ huyện tạo thành phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp và tiếp tục được nhân rộng trong các cấp hội. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức và khơi dậy tình đoàn kết tại mỗi cơ sở hội, hỗ trợ, giúp đỡ nhau xóa đói, giảm nghèo, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn./.

Kim Thoả - Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác