Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Trao giải Liên hoan các câu lạc bộ nghệ thuật truyền thống không chuyên tỉnh Ninh Bình năm 2023

Thứ bảy, 28/10/2023

Tối ngày 28/10, tại Nhà văn hóa huyện, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với UBND huyện tổ chức trao giải Liên hoan các câu lạc bộ nghệ thuật truyền thống không chuyên tỉnh Ninh Bình năm 2023.

Đ/c Vũ Thị Dược, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Tổ chức trao giải  thưởng cho các câu lạc bộ

Với nội dung ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, truyền thống lịch sử văn hóa, những thành tựu trong sự nghiệp đổi mới trên quê hương Ninh Bình, các CLB đã mang đến các tiết mục thuộc nhiều thể loại hát xẩm, hát chèo, hát văn, múa, tấu nhạc cụ dân tộc, trích đoạn chèo, hoạt cảnh…Mỗi phần thi đều được chuẩn bị chu đáo và đầu tư luyện tập, tạo nên những màn biểu diễn hấp dẫn, đậm màu sắc nghệ thuật truyền thống.

Đ/c Trần Việt Phương, Phó Gián đốc Sở Văn hóa và Thể thao, Trưởng ban Tổ chức trao giải thưởng cho các câu lạc bộ

Liên hoan các câu lạc bộ nghệ thuật truyền thống không chuyên tỉnh Ninh Bình năm 2023 nhận được sự hưởng ứng, cổ vũ tích cực của quần chúng nhân dân. Liên hoan được đánh giá là thành công với ý tưởng đưa văn hóa về cơ sở, tạo cơ hội cho người dân có điều kiện thưởng thức cái hay, cái đẹp của loại hình sân khấu, nghệ thuật diễn xướng dân gian cổ truyền, khơi gợi sự cảm mến, trân trọng các giá trị văn hóa cổ truyền, từ đó có ý thức gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống.

Đ/c Nguyễn Ngọc Thuân, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Văn hóa tỉnh trao giải thưởng cho các câu lạc bộ

Thông qua Liên hoan cũng đã tạo sân chơi bổ ích cho các nghệ nhân, diễn viên, nhạc công. Đồng thời, nâng cao chất lượng hoạt động của các câu lạc bộ, đội văn nghệ cơ sở, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của người dân, phát huy tốt hơn những giá trị văn hóa, nghệ thuật truyền thống.

Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức đã trao giải 10 A, giải 10 B và 13 giải C cho các tiết mục dự thi. Trong đó đoàn của Gia Viễn đạt 2 giải A, 1 giải B và 1 giải C.

                               Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác