Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Hội thi bơi chải tại Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024

Thứ tư, 17/04/2024

Sáng ngày 17/4, Ban Tổ chức Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024 tổ chức Hội thi bơi chải. Dự và cổ vũ Hội thi có đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lưu Thị Huyền, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Phạm Văn Tam, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; đồng chí Vũ Thị Dược, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể; Lãnh đạo các xã, thị trấn, cùng đông đảo Nhân dân địa phương và du khách.

 Tham gia thi đấu ở Hội thi năm nay có 2 nội dung, bơi chải nam và bơi chải nữ. Bơi chải nam gồm 6 đội: Gia Thắng, Gia Trung, Gia Phương, Gia Tiến, Gia Vượng và 1 đội chơi đến từ hội viên nông dân của các xã. Bơi chải nữ gồm 2 đội Gia Thắng và Gia Tiến.

 Tham gia thi đấu, trên mỗi chải có 12 người, trong đó có 10 tay chải, 1 người làm nhịp, 1 người cầm lái. Các đội chải hoàn thành đường bơi với cự li 01 km.

Đối với các đội chải sau khi tham gia vòng loại trực tiếp, căn cứ thời gian về đích của các đội. Ban tổ chức lựa chọn các đội tham gia thi đấu ở vòng chung kết.

 Kết quả đối với nội dung bơi chải nam, giải Nhất thuộc về xã Gia Thắng, giải Nhì thuộc về đội thi xã Gia Trung, Hội viên Nông dân huyện giành giải Ba, xã Gia Phương nhận giải Khuyến khích, 2 xã Gia Tiến và Gia Vượng nhận giải Phong cách. Đối với nội dung nữ, đội thi xã Gia Tiến giành giải Nhất.

Hội thi bơi chải trên bến Bia sông Hoàng Long cổ kết thúc đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân và du khách.

Thông qua hội thi đã khơi dậy tinh thần tôn kính tổ tiên, đạo lý uống nước nhớ nguồn, tạo nên ý thức về tình cảm, cộng đồng, sức mạnh về môn thể thao truyền thống của dân tộc.

Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm thu hút du khách, quảng bá du lịch Gia Viễn đến với đông đảo người dân về Đền Thánh Nguyễn du lịch cội nguồn.

 Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác