Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Vinh danh Người cao tuổi sản xuất, kinh doanh giỏi lần thứ IV, giai đoạn (2018-2023)

Thứ hai, 26/06/2023

Sáng ngày 26/6, Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện tổ chức Hội nghị vinh danh Người cao tuổi sản xuất, kinh doanh giỏi lần thứ IV giai đoạn (2018-2023) và sơ kết công tác NCT 6 tháng đầu năm 2023. Dự hội nghị có ông Vũ Xuân Đang, Phó Trưởng ban Đại diện Hội NCT tỉnh; đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; ông Phạm Văn Lễ, Trưởng ban Đại diện Hội NCT huyện chủ trì hội nghị; các đồng chí Lãnh đạo Ban Dân vận Huyện uỷ, Phòng Nội vụ huyện; các đồng chí thành viên BĐD Hội NCT tỉnh, BĐD Hội NCT huyện, các ông, bà là Hội viên Hội NCT làm kinh tế giỏi trên địa bàn.

Hiện nay, toàn huyện có tổng số gần 22 nghìn người cao tuổi, chiếm tỷ lệ 18,6% dân số, tổng số hội viên người cao tuổi là gần 20 nghìn người, chiếm gần 92% số người cao tuổi trong toàn huyện. Xác định phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” gắn với phong trào thi đua “Nêu gương sáng phát triển sản xuất kinh doanh, làm giàu chính đáng, góp phần xoá đói giảm nghèo” là một trong những phong trào mang ý nghĩa sâu sắc. Thời gian qua, Hội NCT huyện đã phát huy vai trò người cao tuổi trong phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng cho gia đình và xã hội. Hiện nay, toàn huyện có gần 5 nghìn NCT đang trực tiếp tham gia lao động, sản xuất, kinh doanh, chiếm gần 22% so với người cao tuổi trong toàn huyện. NCT tham gia hầu hết vào tất cả các lĩnh vực Sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, xây dựng, tiểu thủ công nghiệp, thương mại và dịch vụ. Phong trào NCT làm kinh tế giỏi đã cùng toàn Đảng, toàn dân trong huyện tạo nên bước chuyển biến mới, góp phần làm cho nền kinh tế tăng trưởng cao, giá trị sản xuất hàng hoá năm sau cao hơn năm trước, giảm tỷ lệ hộ nghèo của huyện xuống mức thấp nhất, đời sống nhân dân được cải thiện. Với những kết quả đã đạt được có 01 hội viên NCT được hội đề nghị Trung ương hội tặng Bằng khen, UBND huyện tặng Giấy khen cho hai hội viên; cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn cho 45 hội viên làm kinh doanh giỏi cấp huyện và cấp cơ sở lần thứ IV giai đoạn (2018-2023).

 

Cùng với những thành tích đạt được trong phong trào phát triển kinh tế, trong 6 tháng đầu 2023 Hội NCT huyện đã thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Nổi bật, là Hội đã phối hợp với các phòng, ban, ngành có liên quan thực hiện đúng, đủ các chế độ chính sách cho NCT. Trong đó, làm tốt công tác chúc thọ, mừng thọ cho trên 3.000 NCT. Tuyên truyền, vận động xây dựng được trên 2,5 tỷ đồng quỹ chăm sóc và phát huy vai trò NCT. Hội phối hợp với các cơ sở y tế tổ chức tư vấn, khám và sàng lọc các bệnh về mắt cho hàng nghìn NCT trên địa bàn…

Với những kết quả đã đạt được, đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận, đánh giá cao những thành tích mà hội đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, khẳng định kết quả đó có sự quan tâm khích lệ động viên của cả hệ thống chính trị và sự nỗ lực cố gắng không ngừng nghỉ của mỗi hội viên. Đồng chí mong muốn thời gian tới, hội viên NCT huyện tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, khắc phục khó khăn, chủ động sáng tạo, vừa là chỗ dựa tinh thần cho con, cháu, vừa tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi đem lại nguồn thu nhập cho gia đình và góp phần xây dựng quê hương ngày càng đổi mới, giàu mạnh.

Kim Thoả - Trung tâm VHTT&TT huyện

Bài viết khác