Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Liên đoàn Lao động huyện tổ chức hội nghị tổng kết phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022

Thứ tư, 12/01/2022

Chiều  ngày 11/01, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện tổ chức hội nghị tổng kết phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022, đồng chí Hoàng Thị Liễu, HUV, Chủ tịch LĐLĐ huyện chủ trì hội nghị. Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Phan Duy Linh, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Đ/c Đặng Tiểu Bình, UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, ủy viên Ban chấp hành, Uỷ viên uỷ ban kiểm tra LĐLĐ huyện; các đồng chí Chủ tịch công đoàn cơ sở trực thuộc và các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

Các đại biểu dự hội nghị

Năm 2021, LĐLĐ huyện đang quản lý 120 công đoàn cơ sở với tổng số công nhân viên chức lao động là 8.107 người; tổng số đoàn viên công đoàn là 6.887 người. Trong năm qua, hoạt động công đoàn đã tập trung thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2021, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị. Công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho đoàn viên công đoàn được LĐLĐ huyện đặc biệt quan tâm. Công đoàn thường xuyên tổ chức đối thoại, thương lượng với các doanh nghiệp trên địa bàn nhằm cải thiện môi trường lao động, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người lao động. Năm 2021, LĐLĐ huyện đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: “Tết sum vầy”, “ Tháng hành động an toàn vệ sinh lao động”, “Tháng công nhân”, Thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, hoạn nạn với trị giá trên 1 tỷ đồng. Tại chương trình “tết sum vầy- kết nối yêu thương”, LĐLĐ huyện đã trích kinh phí hoạt động, báo cáo xin chủ trương hỗ trợ từ huyện và vận động các nhà tài trợ trao tặng 1.361 suất quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trị giá 663 triệu đồng. Đề nghị hỗ trợ xây dựng Mái ấm công đoàn cho 2 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trị giá 100 triệu đồng. Thực hiện nhiều chương trình phúc lợi đoàn viên v.v…

Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện luôn quan tâm công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên và người lao động. Quán triệt sâu sắc các nghị quyết , chỉ thị, kết luận của Đảng, pháp luật của nhà nước. Công tác phối hợp kiểm tra, giám sát việc thực hiện luật lao động, luật BHXH, giám sát việc chi trả chế độ BHTN cho người lao động v.v..Công tác phát triển đoàn viên công đoàn được LĐLĐ huyện tập trung chú trọng. Năm 2021, xây dựng kế hoạch tổ chức vận động thành lập 03 công đoàn cơ sở, kết nạp mới 1.142 đoàn viên. Ngoài ra, hoạt động nữ công được tổ chức đa dạng phong phú thu hút nhiều nữ công nhân viên chức lao động tham gia.

Đ/c Phan Duy Linh, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu tại hội nghị

Đ/c Đặng Tiểu Bình, UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Đ/c Phan Duy Linh, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đồng chí Đặng Tiểu Bình, UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ đã chúc mừng những kết quả mà các cấp công đoàn trên địa bàn huyện đã đạt được trong năm 2021. Đồng thời các đồng chí cũng hi vọng trong thời gian tới các cấp công đoàn trong huyện tiếp tục khắc phục khó khăn, đổi mới hoạt động, nâng cao vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn trong đồng hành cùng doanh nghiệp, các đơn vị chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động. Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động công đoàn hướng về cơ sở gắn với các nhiệm vụ chính trị tại đia phương.

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được khen thưởng

Tại hội nghị, 3 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2021 được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng khen; 5 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen, 9 tập thể và 13 cá nhân được LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen, 30 cá nhân được UBND huyện tặng giấy khen, 14 tập thể và 61 cá nhân được LĐLĐ huyện tặng giấy khen./.

Hồng Hạ - Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác