Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Đồng chí Bí thư Huyện ủy chủ trì hội nghị triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới

Thứ ba, 14/12/2021

Sáng ngày 13/12/2021, đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Dự hội nghị có các đồng chí: Lưu Thị Huyền, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Đ/c Dương Đức Đằng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 (BCĐ) huyện; cùng dự có đại diện lãnh đạo: Công an huyện, Ban CHQS huyện, Trung tâm Y tế huyện, Bí thư Đảng ủy, chủ tịch UBND thị trấn Me, xã Gia Vượng, xã Gia Thịnh, xã Gia Tiến và xã Gia Thắng.

Trong thời gian từ ngày 05/12/2021 đến ngày 13/12/2021, trên địa bàn huyện đã xuất hiện 17 trường hợp mắc COVID-19. Tình hình dịch bệnh đang có những biễn biến hết sức phức tạp, trong khi đó, một bộ phận nhân dân xuất hiện tâm lý lơ là, chủ quan; việc cách ly tại nhà của F1 sau khi hết thời gian cách ly tập trung chưa nghiêm túc, chưa được quản lý chặt chẽ. Do vậy, nguy cơ dịch bệnh lây lan rộng ra cộng đồng là rất lớn nếu không kịp thời kiểm soát chặt chẽ, hiệu quả.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và đề ra phương án, giải pháp khoanh vùng, truy vết các trường hợp có liên quan đến các ca F0, thực hiện cách ly với các trường hợp này, quản lý các trường hợp trong khu cách ly tập trung, các trường hợp hết thời hạn cách ly tập trung thực hiện cách ly tại nhà. Các địa phương có dịch cũng đề xuất phương án khoanh vùng cách ly y tế tại những khu dân cư có ca bệnh xuất hiện để xin ý kiến BCĐ huyện, UBND huyện đề nghị UBND tỉnh ban hành quyết định cách ly y tế.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: Việc thực hiện cách ly tập trung đối với các trường hợp F1 được BCĐ huyện thực hiện theo đúng quy định. Tuy nhiên, các trường hợp này sau khi hoàn thành cách ly tập trung đã không nghiêm túc thực hiện quy định cách ly tại nhà. Do vậy, việc trước mắt, yêu cầu BCĐ cấp xã quản lý chặt chẽ các trường hợp cách ly tại nhà, yêu cầu gia đình có người cách ly tại nhà để phòng, chống dịch COVID-19 phải ký cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Đối với các khu cách ly tập trung, đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu cần tăng cường công tác quản lý, giám sát các trường hợp cách ly tập trung, kiên quyết không để tình trạng lây nhiễm chéo xảy ra. Đối với các địa phương xuất hiện ca nhiễm mới cần xây dựng phương án đề xuất phong tỏa các khu dân cư, các hộ gia đình, xây dựng phương án quản lý, hỗ trợ đối với những hộ dân trong khu cách ly y tế. Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng yêu cầu các địa phương cần ban hành văn bản quy định cụ thể về số lượng người tham dự các đám hiếu, đám hỉ nhằm hạn chế việc tập trung đông người. Song song với đó, đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người dân tham gia phòng, chống dịch, đặc biệt là việc chấp hành thông điệp 5K của Bộ Y tế và các quy định về cách ly y tế tập trung, cách ly tại nhà, khai báo y tế, thực hiện giãn cách an toàn khi tham gia các sự kiện tập trung đông người./.

Cẩm Vân- Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác