Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Triển khai hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo năm 2023

Thứ ba, 06/06/2023

Chiều ngày 06/6, UBND huyện tổ chức Hội nghị triển khai hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo năm 2023 trên địa bàn huyện. Đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Đặng Thanh Bình, UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; đại diện Lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của huyện; Lãnh đạo một số cơ quan chuyên môn của huyện và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

Ngày 11/5/2023, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 326/QĐ-UBND về việc phê duyệt danh sách hộ nghèo được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở trên địa bàn tỉnh năm 2023, trong đó huyện Gia Viễn có 81 hộ được hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà ở với tổng số kinh phí 6,95 tỷ đồng.  Mỗi hộ gia đình xây dựng mới nhà ở sẽ được hỗ trợ 100 triệu đồng, mỗi hộ gia đình sửa chữa nhà sẽ được hỗ trợ 50 triệu đồng. Nguồn hỗ trợ được trích từ nguồn vốn sự nghiệp ngân sách tỉnh.

UBND huyện đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 326 của UBND tỉnh và giao nhiệm vụ cụ thể cho các phòng, ban, đơn vị, đề nghị UB MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị- xã hội của huyện, UBND các xã, thị trấn hỗ trợ các gia đình xây dựng, sửa chữa nhà ở đảm bảo đúng quy trình, thủ tục, thời gian và yêu cầu chất lượng nhà ở.

Đối với nhà xây dựng mới phải đảm bảo các yêu cầu về chất lượng như: diện tích từ 30m2 trở lên, đối với hộ độc thân thì diện tích phải từ 18m2 trở lên; móng bê tông hoặc gạch đá; tường gạch hoặc khung bê tông tường gạch; nền gạch men, mái tôn xốp hoặc bê tông; tuổi thọ đạt từ 20 năm trở lên, có các công trình phụ trợ và đảm bảo an toàn khi có bão lốc xảy ra.

Dự và phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Thanh Bình, UV BTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy đề nghị các tổ chức chính trị- xã hội của huyện vào cuộc hỗ trợ các gia đình xây mới, sửa chữa nhà ở; vận động Nhân dân và các nhà hảo tâm hỗ trợ các gia đình bằng ngày công lao động và vật chất để các hộ có điều kiện xây dựng căn nhà vững chắc, khang trang hơn. Đồng thời động viên tinh thần để các hộ nghèo có thêm động lực phát triển kinh tế, từng bước thoát nghèo.

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của đồng chí Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy và thảo luận của các đại biểu dự hội nghị, đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị các ngành, các cơ quan và UBND các xã, thị trấn phải có sự vào cuộc quyết liệt; tuyên truyền, vận động các công ty, doanh nghiệp, các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện, các tập thể, cá nhân tham gia chung tay cùng với chính quyền địa phương giúp đỡ hộ nghèo xây mới, sửa chữa nhà ở phải đảm bảo vệ sinh môi trường, đảm bảo tiêu chuẩn 3 cứng: cứng nền, cứng khung-tường, cứng mái để đảm bảo cuộc sống, sinh hoạt và sử dụng lâu bền. Từ đó, giúp cho các hộ nghèo khó khăn về nhà ở, đảm bảo an toàn, ổn định, an tâm phát triển sản xuất, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác giảm nghèo là một trong những mục tiêu quan trọng trong lộ trình xây dựng nhà ở tại địa phương. Đồng thời, thể hiện tính nhân văn sâu sắc, tinh thần tương thân tương ái, chung tay vì người nghèo./.

Cẩm Vân- Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác