Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Hội Người cao tuổi huyện tổng kết công tác hội năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024

Thứ sáu, 15/12/2023

Sáng ngày 15/12, Hội Người cao tuổi huyện tổng kết công tác hội năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Về dự có ông Đinh Ngọc Hà, Ủy viên Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh; ông Lê Viết Bình, Phó Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ; ông Phạm Văn Lễ, Trưởng ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện; các ông, bà trong Ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện; các ông, bà Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi các xã, thị trấn.

Các đại biểu về dự Hội nghị 

Trưởng ban đại diện Hội NCT huyện phát biểu tại Hội nghị

Trong năm 2023, với tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ, hội viên, các cấp Hội NCT đã tập trung thực hiện tốt các phong trào, hoạt động công tác Hội, hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ đã đề ra. Các cấp Hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, hội viên về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chương trình, kế hoạch phát triển KT - XH, đảm bảo QP - AN, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức hoạt động hướng về cơ sở, nhằm phát huy trí tuệ, kinh nghiệm của NCT trong tham gia phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới. Quan tâm xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, thực hiện tốt công tác phát triển hội viên, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động tổ chức hội cơ sở.

Đ/c Phó Trưởng ban Dân vận Huyện ủy phát biểu tại Hội nghị 

Hội đã tổ chức kết nạp được trên 1.000 hội viên mới, tăng so với cùng kỳ năm ngoái 454 hội viên, vượt kế hoạch đề ra năm 2022 là 120%. Thông qua phong trào phát triển làm kinh tế giỏi, đến nay toàn huyện hội có 837 người làm kinh tế giỏi các cấp. Hội đã phối hợp các ngành có liên quan tổ chức tư vấn, sàng lọc, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 1.500 lượt người về mắt và các bệnh lý của người già. Quan tâm, tổ chức mừng thọ, chúc thọ, tổ chức trao tặng trên 7 nghìn lượt suất quà cho các cụ trong dịp lễ, tết Nguyên đán. Toàn huyện hội thành lập và duy trì hoạt động của các mô hình CLB người cao tuổi, thu hút sự tham gia sinh hoạt thường xuyên để NCT sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc, phát huy trí tuệ của NCT góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Ban đại diện Hội NCT các xã, thị trấn ký giao ước thi đua năm 2024

Tại hội nghị, Ban đại diện Hội NCT huyện đã ký kết giao ước thi đua với Ban đại diện Hội NCT các xã, thị trấn, phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ đăng ký thi đua trong năm 2024.

Ông Đinh Ngọc Hà, UV TW Hội NCT Việt Nam, Trưởng Ban đại diện Hội NCT tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị 

Về dự hội nghị tổng kết, ông Đinh Ngọc Hà, UV TW Hội NCT Việt Nam, Trưởng Ban đại diện Hội NCT tỉnh đã đánh giá, ghi nhận những kết quả mà Hội NCT huyện đã đạt được trong năm 2023. Đồng thời, mong muốn, trong năm 2024, Hội NCT huyện tiếp tục chỉ đạo các cấp Hội trên địa bàn tập trung xây dựng tổ chức Hội vững mạnh toàn diện, nâng cao chất lượng công tác phát triển hội viên; đẩy mạnh xã hội hóa, đa dạng nội dung, phương thức loại hình chăm sóc NCT, nâng cao chất lượng các hoạt động chăm sóc, phụng dưỡng NCT; tiếp tục vận động nguồn lực để thành lập, phát triển Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò NCT; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước "Tuổi cao - Gương sáng"; thành lập các loại hình CLB, nhất là CLB Liên thế hệ tự giúp nhau; tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe, phát huy vai trò NCT tuổi trong tình hình mới.

 

Kin Thoả, Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác