Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Hội Chữ thập đỏ huyện tổng kết công tác Hội và phong trào hiến máu tình nguyện năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024, phát động phong trào Tết nhân ái Xuân Giáp Thìn 2024

Thứ hai, 22/01/2024

Chiều ngày 22/01, Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào hiến máu tình nguyện năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024, phát động phong trào Tết nhân ái Xuân Giáp Thìn 2024. Dự hội nghị có đồng chí Bùi Quang Hòa, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh; đồng chí Lê Viết Bình, Phó Trưởng ban Dân vận Huyện ủy; Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện; Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ các xã, thị trấn, các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX huyện; các tập thể, cá nhân được khen thưởng năm 2023.

Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ từ huyện đến cơ sở có nhiều đổi mới cả về nội dung và hình thức hoạt động, thu hút đông đảo hội viên tham gia; hoàn thành tốt nhiệm vụ đại diện chăm lo, bảo vệ lợi ích chính đáng và khuyến khích giúp đỡ cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ trong hoạt động của Hội, chủ động phối hợp với Ủy ban Mặt trận tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể của huyện thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, xây dựng tổ chức Hội trong sạch, vững mạnh, đem lại hiệu quả thiết thực góp phần quan trọng vào việc đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện chung sức xây dựng nông thôn mới.

Thực hiện vai trò nòng cốt trong hoạt động nhân đạo từ thiện, trong những năm qua, các cấp hội Chữ thập đỏ trên địa bàn huyện đã tăng cường tuyên truyền, vận động, kêu gọi các tầng lớp nhân dân, các cá nhân, tổ chức hảo tâm ủng hộ vật chất, tinh thần giúp đỡ người nghèo, người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn,…thông qua các chương trình “Tết vì người nghèo”, “Vì nạn nhân da cam”… Các cấp hội đã thăm hỏi, động viên giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam. Năm 2023, các cấp Hội CTĐ đã kêu gọi, vận động, tiếp nhận và trao tặng 1.850 suất quà nhân dịp Tết Nguyên đán, hỗ trợ, học bổng… cho hàng nghìn lượt người nghèo, hộ gia đình chính sách, người gặp hoàn cảnh khó khăn, rủi ro đột xuất, trẻ em mồ côi, trẻ em khuyết tật… với tổng giá trị trên 1,4 tỷ đồng. Đặc biệt, phong trào hiến máu tình nguyện có sức lan tỏa mạnh mẽ, tạo hiệu ứng tích cực, thu hút đông đảo nhân dân tham gia; toàn huyện đã vận động được hơn 1.000 tình nguyện viên tham gia hiến máu thu được gần 950 đơn vị máu trong năm 2023.

Nhân dịp này, các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác Hội và phong trào hiến máu tình nguyện đã được các cấp khen thưởng.

Tại hội nghị, Hội Chữ thập đỏ huyện đã phát động phong trào Tết nhân ái Xuân Giáp Thìn 2024, các nhà hảo tâm tặng quà cho các em học sinh nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024./.

Cẩm Vân, Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác