Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Đoàn Công tác của huyện tham quan, trao đổi kinh nghiệm công tác giảm nghèo tại huyện Kim Sơn

Chủ nhật, 19/02/2023

Ngày 18/02, Đoàn Công tác của huyện do đồng chí Vũ Thị Dược, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng đoàn đã có chuyến tham quan, trao đổi, học tập kinh nghiệm về công tác giảm nghèo tại huyện Kim Sơn. Cùng đi với Đoàn, có các đồng chí Thành viên Ban Chỉ đạo và Tổ Giúp việc Ban Chỉ đạo rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo huyện, giai đoạn 2022-2025; Lãnh đạo, công chức Phòng Lao động-TB&XH; Công chức Lao động-TB&XH các xã, thị trấn.

Tại buổi làm việc trên tinh thần cởi mở, đoàn kết các đồng chí Lãnh đạo hai huyện Gia Viễn và Kim Sơn đã chia sẻ các kinh nghiệm trong việc khai thác các tiềm năng thế mạnh, cũng như cách làm hiệu quả để góp phần vào công tác xóa đói, giảm nghèo nâng cao thu nhập cho người dân trên địa bàn.

Trong những năm qua, huyện Kim Sơn đã có nhiều giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo phù hợp nhằm chuyển dịch cơ cấu kinh tế ở các địa phương, giải quyết việc làm cho người lao động từ các ngành nghề phi nông nghiệp... Trên cơ sở nắm bắt số hộ nghèo, phân tích thực trạng nghèo, nguyên nhân nghèo của từng hộ, mỗi địa phương đều có sự phân công trách nhiệm cho các thôn, xóm, tổ dân phố, các đoàn thể giúp đỡ hộ nghèo. Bên cạnh việc triển khai các giải pháp giảm nghèo như: hỗ trợ vốn vay, đào tạo nghề, tập huấn kiến thức, giúp ngày công, con giống... huyện Kim Sơn đã chỉ đạo các xã, thị trấn tập trung cao cho công tác giảm nghèo. Nhiều địa phương trong huyện đều xác định phải đổi mới công tác giảm nghèo, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, tuyên truyền, vận động để người dân tham gia làm các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, buôn bán nhằm giải quyết việc làm lúc nông nhàn.  Qua đó góp phần nâng cao hiệu quả công tác giảm nghèo.

Đoàn Công tác của huyện thăm quan thực tế một số mô hình nuôi ngao, nuôi tôm tại xã Kim Trung. Đây là những mô hình mang lại hiệu quả kinh tế cao của xã Kim Trung nói riêng và của huyện Kim Sơn nói chung. Những loại thủy sản này có thể thuần hóa để nuôi tại ao nước ngọt, có thể áp dụng nuôi trồng tại huyện ta.

Thông qua chuyến tham quan, trao đổi, học tập kinh nghiệm công tác giảm nghèo tại huyện Kim Sơn là dịp để hai huyện tiếp tục xây dựng các mối quan hệ hợp tác, trao đổi trên nhiều lĩnh vực trong thời gian tới, từ đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho nhân dân huyện Gia Viễn và huyện Kim Sơn./.

Cẩm Vân- Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác