Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Hội Liên hiệp phụ nữ huyện tổ chức toạ đàm “Xây dựng hình ảnh người phụ nữ hiện đại”

Thứ ba, 08/03/2022

Kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ, Ngày Quốc tế Hạnh phúc và Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, ngày 7/3/2022, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổ chức tọa đàm “Xây dựng người phụ nữ hiện đại”. Buổi tọa đàm có sự tham dự của các đồng chí: Lưu Thị Huyền, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Đ/c Đặng Tiểu Bình, UVBTV, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy; Đ/c Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; Đ/c Đặng Anh Mỵ, HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện; cùng dự có  sự tham dự của các đồng chí trong Ban chấp hành Hội LHPN huyện, Chủ tịch Hội LHPN các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn và đông đảo hội viên cùng chia sẻ góc nhìn về vai trò phụ nữ trong xã hội ngày nay. Cũng nhân dịp này, hưởng ứng phát động của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, toàn thể chị em tham dự buổi tọa đàm đã mặc những bộ áo dài nền nã, duyên dáng để thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, tinh thần giữ gìn bản sắc dân tộc và đặc biệt là góp phần tô thêm nét đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam.

Các đại biểu dự buổi tọa đàm

Các đại biểu về dự cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang và ý nghĩa ngày Quốc tế phụ nữ 08/3, là ngày đấu tranh chung của phụ nữ lao động trên toàn thế giới, là biểu dương ý chí đấu tranh của phụ nữ khắp nơi trên thế giới đấu tranh vì độc lập dân tộc, dân chủ, hòa bình và tiến bộ xã hội; vì quyền lợi hạnh phúc của phụ nữ và nhi đồng; ở nước ta, vào ngày 8/3 còn là dịp kỷ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, hai vị nữ anh hùng đầu tiên của dân tộc đã có công đánh đuổi giặc ngoại xâm, giữ nguyên bờ cõi, giang sơn đất Việt.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã chia sẻ, trao đổi những tâm tư, tình cảm với chị em về người phụ nữ hiện đại, như thế nào là người phụ nữ hiện đại, khi đã trở thành người phụ nữ hiện đại thì làm thế nào để hài hòa với gia đình và xã hội, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Buổi toạ đàm cũng trao đổi những kinh nghiệm, vấn đề, tình huống thường gặp trong gia đình, nhấn mạnh vai trò của phụ nữ trong xây dựng, giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Thông qua buổi toạ đàm đã giúp chị em phụ nữ hiểu hơn về các chuẩn mực khác nhau và hình ảnh người phụ nữ hiện đại. Nhưng chung quy, người phụ nữ hiện đại là người phụ nữ có tri thức, không chỉ đơn thuần là "nữ công gia chánh" mà còn có sự hiểu biết nhất định về nhiều mặt của cuộc sống. Vốn sống đó sẽ giúp phụ nữ thuận lợi, hiệu quả hơn trong công việc và chu toàn, khéo léo, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Nhân dịp này, Hội LHPN huyện đã tổng kết và trao giải cuộc thi mâm cơm dinh dưỡng mùa Covid. Kết quả, Hội đã trao cờ lưu niệm cho 22 HLHPN cơ sở tham gia, trao 13 giải cho 13 HLHPN đạt giải, trong đó có 1 giải nhất, hai giải nhì, 3 giải ba, 7 giải khuyến khích./.

Kim Thoả - Trung tâm VHTT&TT

 

Bài viết khác