Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Huyện ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ Việt Nam huyện tổ chức Chương trình Tết Sum vầy, Xuân Nhân ái năm 2024

Thứ tư, 24/01/2024

Nhằm tổ chức các hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán năm 2024 và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn, chiều ngày 24/01, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức Chương trình Tết Sum vầy, Xuân Nhân ái cho các đối tượng người có công với cách mạng, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2024 và trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở năm 2023 cho người có công với cách mạng trên địa bàn huyện.

Dự chương trình có đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lưu Thị Huyền, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Phạm Văn Tam, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; ông Nguyễn Xuân Thành, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Chủ tịch Tập đoàn kinh tế Xuân Thành; Các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND huyện, Lãnh đạo UBND huyện; Lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện; Ban Quản lý Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội huyện; đại diện các nhà tài trợ; Lãnh đạo UBND, công chức Lao đông-TH&XH các xã, thị trấn; đại diện 264 đối tượng là người có công với cách mạng, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện được trao quà.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cảm ơn sự quan tâm, đồng hành và những tình cảm đặc biệt mà các nhà tài trợ dành cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Những món quà ý nghĩa này không chỉ giúp các gia đình chuẩn bị đón Tết chu đáo, đầy đủ mà còn là nguồn động viên to lớn, giúp các gia đình vượt khó vươn lên, nâng cao chất lượng cuộc sống và thoát nghèo trong thời gian tới. Đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu các phòng, ban, cơ quan của huyện, các xã, thị trấn thực hiện tốt chế độ, chính sách, đảm bảo an sinh xã hội, đặc biệt là việc chăm lo cho các gia đình chính sách, người nghèo trên địa bàn trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Tại Chương trình, Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và các nhà tài trợ đã trao biển hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở cho 15 người có công với cách mạng, với tổng số tiền là 1,2 tỷ đồng. Trong đó Công ty TNHH Thảo Sơn ủng hộ 500 triệu đồng, Tổng công ty LICOGI ủng hộ 500 triệu đồng, Công ty TNHH Dược phẩm VNP ủng hộ 100 triệu đồng, Công ty Cổ phần BACH’CHAMBARD ủng hộ 50 triệu đồng, Công ty TNHH Thương mại xuất nhập khẩu HKL ủng hộ 50 triệu đồng.

Cũng tại chương trình, huyện đã tiếp nhận 2.100 xuất quà với tổng trị giá 1,050 tỷ đồng từ các Doanh nghiệp. Trong đó Tập đoàn Xuân Thành trao tặng 1 nghìn xuất quà, trị giá 500 triệu đồng; Công ty Cổ phần The Vissai Ninh Bình trao tặng 1 nghìn xuất quà, trị giá 500 triệu đồng; Câu lạc bộ cán bộ trẻ tỉnh Ninh Bình phối hợp Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng chi nhánh Ninh Bình trao tặng 100 xuất quà, trị giá 50 triệu đồng.

Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và đại diện các nhà tài trợ đã trao tặng 264 xuất quà cho các đối tượng người có công với cách mạng, hộ nghèo, các em học sinh nghèo, người có khó khăn đột xuất và ủy quyền cho các xã, thị trấn trao tặng các phần quà đến tận tay các hộ gia đình chính sách. Tổng số quà tặng được trao trong Chương trình Tết sum vầy, Xuân nhân ái là 2.364 xuất. Ngoài những phần quà theo quy định của Nhà nước, của tỉnh, Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, huyện đã bố trí thêm kinh phí từ ngân sách huyện và nguồn quỹ ủng hộ của các tổ chức, cá nhân thăm tặng trên 2 nghìn xuất quà cho các gia đình chính sách người có công, hộ nghèo, hộ cận người, hộ có hoàn cảnh khó khăn đột xuất,..

Những món quà ý nghĩa được trao tặng trước thềm Xuân Giáp Thìn góp phần hỗ trợ hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện đón Tết, vui Xuân đầm ấm, đủ đầy./.

Cẩm Vân, Trung tâm VHTT&TT

 

 

Bài viết khác