Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Toàn huyện có 266 thanh niên đủ điều kiện thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2022

Thứ sáu, 17/12/2021

Thực hiện Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 10/9/2021 của Chủ tịch UBND huyện; Kế hoạch số 509/KH-HĐNVQS ngày 9/11/2021 của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện về Khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự và giám sát HIV, xét nghiệm ma túy cho công dân sẵn sàng nhập ngũ năm 2022.

Một số hình ảnh tiêu biểu trong đợt khám tuyển nghĩa vụ quân sự

Trong thời gian từ ngày 30/11/2021 đến ngày 11/12/2021, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện và các đơn vị cơ sở đã tổ chức khám tuyển cho các nam thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự. Các nam thanh niên đã được khám sàng lọc các bước như: đo chiều cao, cân nặng, khám da liễu; khám mắt, tai, mũi, họng; đo huyết áp; tim mạch, giám sát HIV, xét nghiệm ma túy. Kết quả, toàn huyện có 427 thanh niên lên trạm khám trong đó có 266 thanh niên đủ điều kiện thực hiện nghĩa vụ quân sự theo qui định, trong số này có 39 thanh niên đã tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng. Theo đánh giá của Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện, do làm tốt khâu chuẩn bị nên công tác khám sức khỏe nghĩa vụ thực hiện chặt chẽ, nhanh gọn, đảm bảo đúng qui trình và bảo đảm phòng, chống dịch theo quy định. 

Trong thời gian tới, để đảm bảo chỉ tiêu giao quân năm 2022, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện chỉ đạo Ban chỉ huy quân sự huyện tiếp tục tăng cường phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể  tuyên truyền có hiệu quả các văn bản của cấp trên về thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự trong quần chúng nhân dân, thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ. Đồng thời, các đơn vị có liên quan tiếp tục tổ chức các đợt khám bù, khám vét và giám sát HIV, ma túy đối với các thanh niên chưa thực hiện khám tuyển đợt này do đang ở vùng cách ly, phong tỏa, đi làm ăn xa, đảm bảo chỉ tiêu giao quân năm 2022 theo kế hoạch./.

Lê Thảo - Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác