Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện

Thứ sáu, 10/09/2021

Để bảo đảm an toàn sức khỏe cho cán bộ, công chức, viên chức làm việc và Nhân dân khi đến giao dịch, thời gian qua, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện đã thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện là nơi thường xuyên tiếp nhận và giải quyết những thủ tục hành chính (TTHC) cho nhân dân nên hằng ngày số lượng người đến giao dịch tương đối nhiều. Nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, bảo đảm hoạt động của các cơ quan hành chính Nhà nước và đáp ứng yêu cầu cấp thiết liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và người dân, mọi hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện tiếp tục duy trì hiệu quả hoạt động tiếp nhận, xử lý giao dịch của công dân và tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch theo đúng hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ Y tế, UBND và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp.

Ngay cổng ra vào, cơ quan này đã đặt bảng thông báo khuyến cáo về phòng, chống COVID-19 và bàn để dung dịch sát khuẩn. Tất cả người dân khi bước vào cửa đều được kiểm tra thân nhiệt, yêu cầu sát khuẩn, đeo khẩu trang, khai báo thông tin cá nhân hoặc quét mã QR. Trong khu vực ngồi chờ, người dân được bố trí giãn cách với khoảng cách tối thiểu là 2m. Trong quá trình giải quyết hồ sơ, cán bộ, công chức đều thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và giữ khoảng cách an toàn khi giao dịch; hướng dẫn và xử lý tiếp nhận hồ sơ nhanh, giảm thời gian khi tiếp xúc với tổ chức, công dân. Bên cạnh đó, đẩy nhanh tiến độ giải quyết các hồ sơ, không để đình trệ, giải quyết đúng hẹn để người dân không phải đi lại nhiều. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, để xử lý hồ sơ trực tuyến mức độ 3 và 4 hiệu quả; tuyên truyền, khuyến khích các tổ chức, doanh nghiệp, công dân gửi và nhận kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích và dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 nhằm hạn chế đi lại nhiều lần và không tập trung đông người. Chỉ tính riêng trong tháng 8 năm 2021, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện đã tiếp nhận 127 hồ sơ, trong đó có 64 hồ sơ mức độ 3, mức độ 4. Trong số này có 62 hồ sơ được tiếp nhận qua hình thức trực tuyến, đạt tỷ lệ 49%. Trong tháng có 88,97% số hồ sơ được giải quyết trước hạn, không có hồ sơ bị trễ hạn, có 16 hồ sơ được trả kết quả qua dịch vụ bưu chính và trực tuyến./.

Cẩm Vân - Trung tâm VHTT&TT

 

Bài viết khác