Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức hội nghị lần thứ 12, khoá XXI nhiệm kỳ 2019 - 2024

Thứ tư, 03/01/2024

Chiều ngày 03/01, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức hội nghị lần thứ 12, khoá XXI nhiệm kỳ 2019 - 2024. Về dự hội nghị có đồng chí Lê Văn Kiên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Lưu Thị Huyền, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Đặng Đình Hùng, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đặng Thanh Bình, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; đồng chí Vũ Thị Dược, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Mai Thị Kim Dung, Huyện ủy viên, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện. Dự hội nghị có các đồng chí đại diện lãnh đạo một số cơ quan, ban ngành, đoàn thể có liên quan, các đồng chí Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn và các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đồng chí Lê Văn Kiên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu chỉ đạo

Đồng chí Lưu Thị Huyền, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo

Năm 2023, Uỷ ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên các cấp trong huyện đã bám sát nhiệm vụ chính trị có nhiều nỗ lực thực hiện chương trình phối hợp và thống nhất hành động, MTTQ và các tổ chức thành viên tích cực động viên nhân dân tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động, phát huy mọi nguồn lực, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tổ chức tốt các hoạt động giám sát, nắm tình hình nhân dân, công tác đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội. Đặc biệt là tuyên truyền tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh, của huyện. Phát huy khối đại đoàn kết toàn dân, không ngừng củng cố, tạo sự đồng thuận xã hội, cùng với các tổ chức thành viên tích cực tham gia thực hiện các tiêu chí, xây dựng các mô hình hay, hoạt động hiệu quả, phù hợp với cuộc vận động xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh góp phần hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của huyện.

Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị-xã hội từ huyện đến cơ sở đã bám sát chỉ tiêu thi đua của cấp trên, thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, thống nhất phân công phụ trách các tiêu chí để đôn đốc, lãnh đạo, chỉ đạo cơ sở thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; Huy động các nguồn lực để hoàn thiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu đến nay đã huy động được hơn 2 tỷ đồng tiền mặt và trên 5 nghìn ngày công lao động để xây dựng sân bóng, hệ thống đèn chiếu sáng, dụng cụ lắp đặt tại sân vận động, nhà văn hoá, đường giao thông nông thôn.

Công tác an sinh xã hội được triển khai thực hiện đảm bảo, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, toàn huyện đã tổ chức thăm, tặng gần 19 nghìn xuất quà trị giá gần 7,4 tỷ đồng cho người có công, các gia đình thương binh, liệt sỹ, người cao tuổi, người nghèo, người tàn tật, cô đơn không nơi nương tựa, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các gia đình quân nhân đang làm nhiệm vụ ở biên giới, hải đảo, gia đình thanh niên nhập ngũ có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình có công với cách mạng nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sỹ với tổng số trên 4.600 suất quà trị giá hơn 2 tỷ đồng.

Tiếp tục duy trì và nhân diện các mô hình: “Phân loại, xử lý rác thải tại hộ gia đình và khu dân cư”, “Vận động các chức sắc, chức việc và các tôn giáo chung tay hỗ trợ xây dựng những ngôi nhà ấm tình đoàn kết Lương-Giáo”, “Vận động đồng bào có đạo và Nhân dân thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội”.

Bên cạnh đó, MTTQ huyện luôn quan tâm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hướng về cơ sở, nhất là khu dân cư, kịp thời nắm bắt, phản ánh tình hình nhân dân với cấp ủy Đảng, chính quyền; phát huy vai trò của MTTQ trong công tác giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

Tại hội nghị, có 6 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2023 vinh dự nhận Bằng khen, Giấy khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, huyện.

Cẩm Vân, Trung tâm VHTT&TT

 

Bài viết khác