Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Gia Viễn tổ chức hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026

Thứ năm, 10/06/2021

Sáng 10/6, Ban Chỉ đạo, lãnh đạo cuộc bầu cử huyện, Ủy ban bầu cử huyện tổ chức hội nghị tổng kết cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn. Dự hội nghị có các đồng chí: Vũ Thị Thủy, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; đại diện lãnh đạo UBBC tỉnh và lãnh đạo một số Sở, ngành của tỉnh; đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng ban lãnh đạo, chỉ đạo bầu cử huyện; Đ/c Lưu Thị Huyền, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Phó Trưởng ban chỉ đạo, lãnh đạo bầu cử huyện; Đ/c Dương Đức Đằng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện; các đồng chí Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo UB MTTQVN huyện, các ông, bà thành viên: Ủy ban bầu cử, các Ban bầu cử HĐND huyện, các Tiểu ban bầu cử của huyện; Thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn và các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

Các đại biểu dự hội nghị

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp huyện Gia Viễn được diễn ra dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, trang trọng và là cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp được nhận định là cuộc bầu cử thành công nhất, thắng lợi nhất so với các nhiệm kỳ trước đây. Ngày bầu cử 23/5 thực sự là ngày hội của các tầng lớp nhân dân; kết quả cuộc bầu cử cấp huyện đảm bảo đúng, đủ theo quy định. Không có đơn vị nào phải bầu cử thêm, bầu cử lại và không có vi phạm pháp luật về bầu cử.

Kết thúc ngày bầu cử, toàn huyện có 87.224/87.918 cử tri đi bỏ phiếu, đạt 99,21 %, trong đó: có 89 khu vực bỏ phiếu và 7 xã, thị trấn đạt tỷ lệ 100% cử tri tham gia bỏ phiếu. Cử tri trong huyện đã bầu được 3 đại biểu Quốc hội khóa XV, 6 đại biểu HĐND tỉnh, 32 đại biểu HĐND huyện, đảm bảo đúng cơ cấu, thành phần, tỷ lệ trúng cử cao; bầu 488 đại biểu HĐND cấp xã. Toàn huyện không có đơn vị bầu cử, khu vực bỏ phiếu nào phải tổ chức bầu thêm, bầu lại. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau bầu cử cơ bản ổn định, không xảy ra sự vụ bất thường, ngày bầu cử diễn ra trong không khí dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, thực sự là ngày hội của toàn dân.

Cuộc bầu cử diễn ra trong tình hình dịch bệnh Covid-19 có những diễn biến phức tạp, tuy nhiên công tác lãnh đạo, chỉ đạo cuộc bầu cử được triển khai sớm, nghiêm túc, toàn diện, đồng bộ, đảm bảo kịp thời, đúng quy trình quy định. Cả hệ thống chính trị vào cuộc, có sự thống nhất cao trong lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, MTTQ, đoàn thể và các tổ chức phụ trách bầu cử từ huyện đến cơ sở, chú trọng đến những vấn đề, lĩnh vực trọng tâm, trọng điểm đảm bảo sự lãnh đạo, điều hành thông suốt, hiệu quả. Công tác nhân sự được chỉ đạo chặt chẽ, đúng luật, đảm bảo quy trình, coi trọng tiêu chuẩn, chất lượng, đảm bảo đúng cơ cấu, tạo dư luận đồng tình trong các tầng lớp nhân dân; công tác hiệp thương; lấy ý kiến cử tri nơi công tác, nơi cư trú; tổ chức triển khai các hội nghị tiếp xúc cử tri để các ứng cử viên thực hiện quyền vận động bầu cử, tổ chức mạn đàm tiểu sử ứng cử viên… đảm bảo khoa học, đúng quy trình, nội dung các bước theo đúng quy định của pháp luật. 

Công tác tuyên truyền được triển khai sâu rộng, toàn diện tới các tầng lớp nhân dân và các đối tượng đặc thù với các hình thức đa dạng, phong phú, tạo không khí sôi động trước, trong và sau ngày bầu cử. Tỷ lệ cử tri đi bầu cao với tinh thần, ý thức trách nhiệm cao, tạo nên không khí ngày hội của toàn dân tham gia xây dựng chính quyền.

Công tác bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông được đặc biệt quan tâm, không để xảy ra điểm nóng; kịp thời xử lý những tình huống phát sinh. Việc giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân nhất là các khiếu tố liên quan đến công tác bầu cử được chú trọng, giải quyết kịp thời, đúng quy định của pháp luật đã góp phần tạo nên sự ổn định chính trị, xã hội, tạo điều kiện thuận lợi để cuộc bầu cử của huyện diễn ra thành công.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận làm rõ kết quả, bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai cuộc bầu cử.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng ban chỉ đạo, lãnh đạo cuộc bầu cử huyện biểu dương, ghi nhận và chúc mừng những kết quả, thành tích mà Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện đã đạt được trong cuộc bầu cử. Đồng thời, nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới đó là: Đề nghị các cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị chu đáo kỳ họp thứ nhất đảm bảo đầy đủ các nội dung; Tập trung chỉ đạo các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, kết quả thực hiện 6 tháng đầu năm, đẩy mạnh thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, đánh giá kết quả thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội; Hoàn thành công tác GPMB các dự án theo kế hoạch, tổ chức đấu giá giá trị quyền sử dụng đất năm 2021. Tiếp tục thực hiện công tác PCTT- TKCN, đảm bảo chủ động trong mọi tình huống, hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra; Chỉ đạo thực hiện nghiêm túc phòng chống dịch Covid-19. Chủ động, quyết liệt, kịp thời thực hiện các biện pháp đồng bộ phòng chống dịch, không chủ quan, nhất là quản lý chắc được người đi, về ở ngay tại thôn, xóm.

Các tập thể, cá nhân có thành tích được biểu dương, khen thưởng

Nhân dịp này, 10 tập thể, 15 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Chủ tịch UBND huyện cũng đã biểu dương, khen thưởng cho 104 tập thể, 317 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử./.

Hồng Hạ - Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác